30 năm phát triển của Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam - Hành trình và triển vọng

(BKTO) - Đó là chủ đề của Tọa đàm truyền hình do Báo Kiểm toán tổ chức vào ngày mai (03/5) với sự tham gia của các chuyên gia về lĩnh vực kế toán, kiểm toán đến từ Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA).

1a.png
Các khách mời tham dự Tọa đàm truyền hình “30 năm phát triển của Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam - Hành trình và triển vọng".

VAA đã được thành lập theo Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 10/01/1994 của Thủ tướng Chính phủ và nhanh chóng trở thành tổ chức nghề nghiệp quan trọng, góp phần đưa ngành kế toán, kiểm toán phát triển theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại.

Năm 2009, VAA chính thức đổi tên là Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam. Tháng 5/2021, Hội đã được Bộ Nội Vụ phê duyệt Điều lệ và quyết định đổi tên thành Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam.

Ngay từ khi mới thành lập, VAA đã tập hợp được đông đảo đội ngũ kế toán, kiểm toán trên cả nước, trở thành "ngôi nhà chung", là diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau nâng cao nghề nghiệp. Hiệp hội nhanh chóng khẳng định vị thế của mình khi trở thành thành viên chính thức của các tổ chức uy tín như Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Liên đoàn Kế toán quốc tế và Liên đoàn Kế toán Đông Nam Á.

3a.png

Sự phát triển của VAA cũng song hành cùng với sự hình thành và phát triển của các loại hình kiểm toán như kiểm toán dịch vụ, kiểm toán nhà nước và kiểm toán nội bộ. Đội ngũ những người làm nghề kiểm toán đã được tổ chức thành các hội nghề nghiệp như Hội Kiểm toán viên hành nghề, Hội Kiểm toán viên nhà nước.

Để hiểu sâu hơn về những điểm nổi bật và những dấu mốc quan trọng trong hành trình này, cũng như định hướng phát triển của Hiệp hội trong giai đoạn tới, ngày 03/5, tại trụ sở 111 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, Báo Kiểm toán tổ chức Tọa đàm truyền hình “30 năm phát triển của Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam  - Hành trình và triển vọng”.

Tham dự Tọa đàm có PGS,TS. Đặng Văn Thanh - Chủ tịch VAA; GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch VAA, Chủ tịch Liên đoàn Kế toán Đông Nam Á (AFA); bà Đinh Thị Thúy - Ủy viên Thường vụ VAA, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Misa.

a-ta.jpg

Tại Tọa đàm, các khách mời sẽ chia sẻ về vai trò và ảnh hưởng của việc thành lập VAA đối với sự phát triển chuyên môn và chuẩn mực nghề nghiệp của kế toán viên, kiểm toán viên.

Đồng thời, các khách mời sẽ làm rõ hành trình phát triển của Hiệp hội đã góp phần vào việc hình thành và nâng cao chất lượng dịch vụ kế toán, kiểm toán, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong 30 năm qua, đặc biệt là những đóng góp trong việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật về kế toán, kiểm toán.

Bên cạnh đó, các khách mời cũng sẽ thông tin về những mục tiêu và định hướng chính để VAA phát triển và đạt được thành tựu nổi bật trong nhiệm kỳ 2024 - 2029; những bước đi để nâng cao giá trị và chất lượng nghề nghiệp kế toán và kiểm toán, đồng thời phát triển năng lực của hội viên trong bối cảnh kinh tế mở cửa và hội nhập…

Tọa đàm sẽ được phát trên Báo điện tử Kiểm toán vào thứ Ba, ngày 07/5/2024./.

Cùng chuyên mục
30 năm phát triển của Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam - Hành trình và triển vọng