Bắc Kạn: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia

(BKTO) - Tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ kết quả thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn còn chậm, một số địa phương chưa phân bổ hết nguồn vốn được giao, chưa có nhiều dự án phát triển sản xuất mới và hầu hết các dự án chưa thực hiện giải ngân nguồn vốn được giao.

bbbbb.jpg
Bắc Kạn: Đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất đảm bảo theo đúng mùa vụ, đúng đối tượng. Ảnh sưu tầm

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đảm bảo tỷ lệ giải ngân nguồn vốn được giao và phát triển, nhân rộng các dự án phát triển sản xuất mới có hiệu quả, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Kạn đã yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cơ quan được giao vốn, chủ trì liên kết, các tổ, nhóm cộng đồng tiếp tục rà soát, lựa chọn, xây dựng các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất mới đảm bảo các dự án phù hợp với định hướng phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, các sản phẩm có lợi thế, có tiềm năng, thế mạnh của địa phương để làm cơ sở triển khai thực hiện, phát huy tối đa hiệu quả nguồn vốn được giao.

Đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất để triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng mùa vụ, đúng đối tượng.

Đối với những dự án đã được phê duyệt, nếu không đảm bảo đối tượng hoặc không triển khai thực hiện được do tình hình dịch bệnh, phải khẩn trương rà soát, đề xuất lập dự án mới để triển khai thực hiện; đồng thời chỉ đạo giải ngân ngay nguồn vốn được giao đối với các dự án khi có khối lượng hoàn thành và đủ điều kiện thanh toán.

Tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền người dân, các chủ trì liên kết và tổ nhóm cộng đồng tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện tốt các nội dung của dự án được phê duyệt, đảm bảo các dự án được triển khai thực hiện đúng quy trình kỹ thuật và các quy định hiện hành.

UBND tỉnh Bắc Kạn giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất trên địa bàn tỉnh; kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.../.

Cùng chuyên mục
  • Bảo đảm tính khả thi về phương thức đầu tư cao tốc đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành
    3 tháng trước Đầu tư
    (BKTO) - Thảo luận tại Tổ về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) chiều 25/5, các đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, có phương án khả thi để thực hiện đầu tư Dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP).
  • Gói hỗ trợ 19 tỷ USD - "Liều thuốc" tăng sức cạnh tranh cho ngành chip Hàn Quốc
    3 tháng trước Đầu tư
    (BKTO) - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol vừa công bố gói hỗ trợ trị giá 19 tỷ USD cho ngành công nghiệp sản xuất chip bán dẫn. Động thái này nhằm tăng cường năng lực và sức cạnh tranh của ngành công nghiệp then chốt này trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt. Gói hỗ trợ bao gồm các chương trình tài chính, sáng kiến nghiên cứu phát triển và đầu tư cơ sở hạ tầng cho các nhà sản xuất chip, nhà cung cấp vật liệu và công ty thiết kế chip. Chính phủ kỳ vọng gói hỗ trợ này sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ chuỗi cung ứng bán dẫn của Hàn Quốc, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Tăng cường công tác quản lý hoạt động đầu tư xây dựng
    3 tháng trước Đầu tư
    (BKTO) - Bộ Xây dựng vừa ban hành văn bản gửi ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động đầu tư xây dựng.
  • Trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành
    3 tháng trước Đầu tư
    (BKTO) - Sáng 22/5, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Chính phủ chính thức trình Quốc hội chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
  • Giá vàng thế giới phá kỷ lục mới
    3 tháng trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới đã vọt lên mức cao kỷ lục khi triển vọng cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày càng rõ rệt và bất ổn chính trị khu vực Trung Đông có nguy cơ leo thang.
Bắc Kạn: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia