Bắc Kạn: Sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường Tết

(BKTO) - Thời điểm này, nhiều Hợp tác xã (HTX) của tỉnh Bắc Kạn đã đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm OCOP, nông sản trên các nền tảng số, tham gia các hội chợ thương mại, kết nối với các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm sạch để tiếp cận thị trường Tết.

bk_nhieu-san-pham-nong-san-cua-cac-htx-phuc-vu-tet.jpg
Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Bắc Kạn tiếp cận thị trường Tết. Ảnh sưu tầm

Để mở rộng thị trường tiêu thụ trong dịp Tết, các sản phẩm OCOP của Bắc Kạn liên tục được giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử, website và các mạng xã hội như Zalo, Tiktok, Facebook... Các sản phẩm ngày càng được nhiều khách hàng biết đến và chọn mua.

Các sản phẩm OCOP, nông sản Bắc Kạn đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Nhiều cửa hàng, đại lý, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động nhập các sản phẩm OCOP để cung cấp đến tay người tiêu dùng.

Để có nguồn hàng lớn phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, trong những tháng cuối năm, các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã đẩy mạnh sản xuất sản phẩm OCOP, hàng nông sản để đáp ứng kịp thời các đơn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết.

HTX Yến Dương (Ba Bể) đã huy động nhân lực để kịp sản xuất sản phẩm cho các đơn hàng ngày Tết. Các mặt hàng của HTX chủ yếu gồm miến dong, gạo nếp Tài, trà bí thơm, măng khô, để làm quà biếu và tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Năm 2023, HTX sản xuất khoảng 70 tấn sản phẩm nông sản, những tháng cuối năm năng suất tăng gấp 3 – 4 lần so với những tháng khác trong năm. Sản phẩm của HTX được đóng gói với bao bì đẹp, tiêu thụ trên 63 tỉnh, thành tại các chuỗi cửa hàng, điểm bán hàng OCOP, siêu thị.

Các sản phẩm luôn được HTX đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được đóng gói cẩn thận, nhãn mác đẹp mắt để sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Dịp Tết không chỉ là cơ hội để HTX tăng doanh thu mà còn là cơ hội để quảng bá, tiếp thị sản phẩm.

Những ngày cuối năm, HTX Dương Quang (TP. Bắc Kạn) tấp nập chuẩn bị đóng gói thịt lợn hun khói, lạp sườn - sản phẩm đạt OCOP 3 sao để phục vụ nhu cầu khách hàng trong và ngoài tỉnh. Năm 2023, HTX đã sản xuất khoảng 10 tấn hàng, riêng tháng giáp Tết đơn vị sản xuất được khoảng 5 tấn. HTX mạnh dạn trồng và cho ra mắt sản phẩm mới “Trà hoa cúc”.

Để phục vụ dịp Tết, HTX Dương Quang trồng 2,3ha hoa cúc, cho thu hoạch được gần 21 tấn hoa tươi. Năm nay, HTX đã thử nghiệm 5 tấn hoa sấy khô, còn lại để làm các sản phẩm như Trà cúc chi và Cúc cổ trà.

HTX Dịch vụ nông nghiệp Hợp Giang (Bạch Thông) sản xuất 40 tấn các loại như nấm sò, nấm hương, mộc nhĩ.

Các HTX đã chú trọng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, thuê thêm nhân công thời vụ để đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm OCOP, nông sản tiểu biểu như miến của HTX Tài Hoan (Na Rì); chuối sấy dẻo của HTX Hoàng Huynh (Ba Bể); các sản phẩm nấm sò, nấm hương, mộc nhĩ của HTX Hợp Giang (Bạch Thông); các loại nấm, măng khô, nấm bon sai của HTX Minh Anh (TP. Bắc Kạn); nhiều sản phẩm như trà Shan tuyết; trà hoa vàng, trà giảo cổ lam của nhiều HTX trên địa bàn toàn tỉnh phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024./.

Cùng chuyên mục
Bắc Kạn: Sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường Tết