SẢN PHẨM OCOP

Đến tháng 6/2025, Quảng Nam đã phát triển được 546 sản phẩm OCOP
(BKTO) - Giai đoạn 2021-2025, Quảng Nam đã phân bổ 56,5 tỷ đồng, Trung ương phân bổ 28,1 tỷ đồng để thực hiện Chương trình OCOP - “Mỗi xã một sản phẩm”. Từ nguồn kinh phí này, các sở, ban, ngành, địa phương đã chủ động phối hợp, triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ kịp thời, thiết thực, giúp các chủ thể nắm bắt cơ hội, đầu tư nâng cấp chất lượng sản phẩm, tham gia Chương trình OCOP đánh giá, phân hạng sản phẩm.
  • Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, các chủ thể sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì đẹp.
  • (BKTO) - Trong bối cảnh chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu trong mọi lĩnh vực của đời sống, tỉnh Ninh Bình đã và đang có những bước đi mạnh mẽ trong việc tận dụng các nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Việc chủ động sử dụng sàn thương mại điện tử (TMĐT) và mạng xã hội không chỉ góp phần gia tăng giá trị sản phẩm địa phương mà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trong thời kỳ mới.
  • (BKTO) - Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần thay đổi tình hình sản xuất nông nghiệp, giúp nâng cao thu nhập cho người dân vùng nông thôn. Song để nhân rộng chương trình, các ý kiến cho rằng ngoài việc đảm bảo chất lượng, cần chú trọng đầu ra cho sản phẩm, đặc biệt là thông qua các kênh phân phối uy tín như siêu thị, cửa hàng tiện ích…