Bắc Ninh: BHXH huyện Yên Phong tích cực tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

(BKTO) - Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Yên Phong đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho gần 40 người lao động tự do trên địa bàn thị trấn.

Tại Hội nghị, ông Lê Việt Anh - Phó Giám đốc BHXH huyện Yên Phong đã thông tin một số nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện như: đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng linh hoạt, quyền lợi của người tham gia BHXH tự nguyện.

hn-tai-thon-trac-but-tt-cho-yp_20231114041455pm.jpg
Người dân được tuyên truyền về chính sách BHXH. Ảnh: ST

Qua đó, lãnh đạo BHXH huyện Yên Phong phân tích rõ rằng, Nhà nước không khuyến khích người tham gia hưởng chế độ BHXH một lần mà hướng đến tính bền vững lâu dài để mọi người dân đều có nguồn thu nhập ổn định khi hết tuổi lao động; nhấn mạnh tính ưu việt của chính sách hỗ trợ mức đóng cho người tham gia từ ngân sách trung ương đối với từng nhóm đối tượng và hỗ trợ hêm 30% từ ngân sách tỉnh Bắc Ninh cho tất cả các nhóm đối tượng.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để đại diện BHXH huyện, Bưu điện huyện trao đổi, giải đáp trực tiếp những băn khoăn, vướng mắc của đại biểu về các chế độ được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, hướng dẫn các thủ tục tham gia mới, tái tục BHXH, BHYT hàng kỳ; làm rõ thêm ý nghĩa của tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, thông tuyến huyện, thông tuyến tỉnh điều trị nội trú trong khám, chữa bệnh BHYT.

Cuối Hội nghị, Bưu điện huyện Yên Phong đã tiếp nhận thủ tục đăng ký tham gia BHXH tự nguyện của 9 người, 5 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Trong thời gian tới, BHXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT và chính quyền địa phương để đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, phấn đấu tăng nhanh diện bao phủ BHXH, BHYT, tiến tới thực hiện mục tiêu BHYT và BHXH cho mọi người dân trên địa bàn toàn huyện./.

Cùng chuyên mục
Bắc Ninh: BHXH huyện Yên Phong tích cực tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình