Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 tổ chức cuộc họp lần thứ nhất

(BKTO) - Chiềungày 07/7, tại Hà Nội, Ban Tổ chức chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ14 (Ban Tổ chức) đã tiến hành cuộc họp lần thứ nhất nhằm góp ý cho dự thảo Kếhoạch tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14 (Kế hoạch tổng thể) cùng mộtsố nội dung quan trọng khác.




Toàn cảnh cuộc họp.Ảnh: NGUYỄN LỘC

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tổ chức Đại hội ASOSAI 14, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội - chủ trì cuộc họp. Dự họp có đại diện lãnh đạo và cán bộ một số Bộ, ngành, địa phương là thành viên Ban Tổ chức; các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của KTNN là thành viên của Ban Tổ chức và các Tiểu ban.

Tại cuộc họp, thay mặt KTNN - cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo tổ chức Đại hội ASOSAI 14, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã thông báo kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo tại Cuộc họp Ban Chỉ đạo lần thứ nhất, báo cáo một số nội dung về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội và kế hoạch triển khai trong thời gian tới thực hiện theo Đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức đại hội đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua (ban hành kèm theo Nghị quyết số 346/NQ-UBTVQH14 ngày 06/2/2017). Trong đó, công tác chuẩn bị tập trung vào một số nội dung: Kiện toàn nhân sự Ban Tổ chức và các Tiểu ban; xây dựng kế hoạch tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội; các Tiểu ban xây dựng kịch bản, chương trình hoạt động chi tiết theo Đề án; thống nhất phân công nhiệm vụ của các thành viên.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên cũng thông báo Quyết định số 12/QĐ-BCĐ ngày 20/4/2017 của Trưởng Ban Chỉ đạo về việc thành lập Ban Tổ chức (do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc làm Trưởng Ban); các quyết định của Trưởng Ban Tổ chức thành lập Tổ Thư ký Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức, các Tiểu ban, gồm: Nội dung - Thư ký; Tài chính - Hậu cần; Lễ tân - Khánh tiết; Thông tin - Tuyên truyền và An ninh - Y tế.

Đại biểu các Bộ, ngành tham gia ý kiến. Ảnh: NGUYỄN LỘC

Trên cơ sở dự thảo Kế hoạch tổng thể và một số nội dung liên quan được nêu ra tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, tham gia nhiều ý kiến thiết thực, trong đó tập trung nhấn mạnh tính cấp bách của việc hoàn thiện Kế hoạch tổng thể và các kế hoạch chi tiết của từng Tiểu ban...

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: NGUYỄN LỘC

Phát biểu kết luận cuộc họp, Trưởng Ban Tổ chức, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc ghi nhận và đánh giá cao ý kiến đóng góp trách nhiệm, tâm huyết của các đại biểu. Đồng thời, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội yêu cầu đơn vị thường trực giúp việc Ban Tổ chức tiếp thu ý kiến của các đại biểu để sớm hoàn thiện, trình thông qua Kế hoạch tổng thể. Đồng chí cũng lưu ý các Tiểu ban phải sớm xây dựng các đề án, kế hoạch công tác một cách chi tiết gắn với nhiệm vụ được giao để chủ động triển khai thực hiện. Trưởng Ban Tổ chức Đại hội cũng nêu dự kiến sẽ tổ chức họp 3 tháng một lần, đồng thời thiết lập kênh thông tin chính thức giữa các Tiểu ban với Ban Tổ chức nhằm thuận tiện hơn trong công tác thông tin, liên lạc.
         
Đại hội ASOSAI 14 dự kiến sẽ có sự tham dự của khoảng 350 đại biểu đến từ 46 quốc gia với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên; có đại diện của Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên. Đại hội ASOSAI 14 dự kiến diễn ra trong 7 ngày với các hoạt động chính được tổ chức từ ngày 19 đến 22/9/2018, tại Hà Nội.
   
   Với vinh dự được trao quyền đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 vào năm 2018 tại thủ đô Hà Nội, KTNN Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2024.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 tổ chức cuộc họp lần thứ nhất