Ban Tổ chức Hội nghị lần thứ tám Nhóm công tác dữ liệu lớn của INTOSAI triển khai nhiệm vụ

(BKTO) - Chiều 17/7, tại Trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng - Trưởng Ban tổ chức Hội nghị lần thứ tám Nhóm Công tác dữ liệu lớn của Tổ chức quốc tế các cơ quan kiểm toán tối cao INTOSAI (WGBD) đã chủ trì cuộc họp lần thứ nhất của Ban Tổ chức.

177-sep-dung.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng - Trưởng Ban tổ chức Hội nghị lần thứ tám Nhóm Công tác dữ liệu lớn của INTOSAI chủ trì cuộc họp. Ảnh: M. Thúy

Dự cuộc họp có các thành viên của Ban Tổ chức Hội nghị theo Quyết định số 1372/QĐ-KTNN ngày 16/7/2024 của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Bá Dũng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Hội nghị cho biết, trong bối cảnh công nghệ thông tin và dữ liệu đang ngày càng trở nên quan trọng trong quản lý và điều hành nền kinh tế, việc KTNN Việt Nam đăng cai Hội nghị lần thứ 8 của Nhóm công tác WGBD có tầm quan trọng đặc biệt.

Hội nghị không chỉ tạo diễn đàn để các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên Nhóm công tác chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau về các phương pháp và công cụ tiên tiến trong lĩnh vực dữ liệu lớn mà còn là cơ hội để KTNN Việt Nam nâng cao năng lực trong việc phân tích, xử lý và sử dụng dữ liệu lớn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm toán.

"Hội nghị còn là dịp để KTNN nâng cao vị thế đối với bạn bè quốc tế, qua đó thúc đẩy hợp tác quốc tế, xây dựng mạng lưới chuyên gia và tạo nền tảng cho các dự án hợp tác trong tương lai" - ông Nguyễn Bá Dũng nhấn mạnh.

Với chủ đề "Quản trị dữ liệu - công cụ hiệu quả mới trong kiểm toán - từ góc độ chất lượng dữ liệu", Hội nghị lần thứ tám Nhóm công tác dữ liệu lớn của INTOSAI dự kiến sẽ thu hút khoảng 80-90 đại biểu quốc tế và trong nước.

dsc_5523.jpg
Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Bá Dũng - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Hội nghị báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: M. Thúy

Trên cơ sở một số nguyên tắc tổ chức Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế đề xuất thành lập 03 Tổ giúp việc Ban Tổ chức để thực hiện công tác chuẩn bị và tổ chức Hội nghị.

Theo đó, Tổ Lễ tân - Khánh tiết - Tài chính - Hậu cần có nhiệm vụ là đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng của UBND tỉnh Ninh Bình để tổ chức các hoạt động liên quan tới Hội nghị tại Thành phố Ninh Bình, đảm bảo an toàn, trang trọng, lịch sự theo nghi thức đối ngoại; Tổ chức gửi Giấy mời và xác nhận khách mời theo danh sách được Lãnh đạo KTNN phê duyệt; Xây dựng và tổ chức thực hiện các kịch bản liên quan đến Hội nghị; Xây dựng và thực hiện Phương án đảm bảo an ninh, y tế cho đại biểu tham dự Hội nghị và các hoạt động bên lề...

Tổ Nội dung có nhiệm vụ đề xuất tham mưu danh sách khách mời tham dự Hội nghị; Lựa chọn, đề xuất Phiên dịch, MC Hội nghị; Xây dựng chương trình và chuẩn bị nội dung cho Hội nghị; Tham mưu và xây dựng Tham luận chính của KTNN tại Hội nghị; mời các chuyên gia viết bài và làm diễn giả trình bày tại Hội nghị; Dự thảo các bài phát biểu; Xây dựng Sổ tay thông tin Hội nghị; tổ chức biên tập và biên dịch các bài tham luận, báo cáo và xây dựng Kỷ yếu Hội nghị; Ghi chép biên bản, tổng hợp tài liệu tại các phiên họp; Hoàn thiện Báo cáo Hội nghị.

Tổ Truyền thông có nhiệm vụ chuẩn bị Sổ tay báo chí; tham mưu xây dựng Thông cáo báo chí; xây dựng và tổ chức thực hiện các Kịch bản tuyên truyền trước, trong và sau Hội nghị; kịch bản phỏng vấn để gửi trước cho đại biểu chuẩn bị; Xây dựng và tổ chức thực hiện các kịch bản chụp ảnh đối tại Hội nghị và các sự kiện bên lề Hội nghị; Thiết kế Bộ nhận diện Hội nghị; Tổng hợp rà soát các tài liệu, ấn phẩm và chuyển in ấn phục vụ công tác tuyên truyền.

17-quang-canh-ht.jpg
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: M. Thúy

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức đã thảo luận một số nội dung liên quan đến chương trình khung của Hội nghị, tham luận của KTNN Việt Nam, công tác hậu cần, lễ tân, khánh tiết phục vụ cho Hội nghị... Một số ý kiến đề xuất cần xây dựng khung chương trình với những mốc thời gian cụ thể để có thể đảm bảo tiến độ tổ chức Hội nghị.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng - Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị đã trao đổi, phân tích, làm rõ thêm một số nội dung còn vướng mắc được các thành viên Ban Tổ chức đưa ra tại cuộc họp, trong đó nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung về chương trình chung, kịch bản cụ thể, địa điểm tổ chức, công tác hậu cần tại Ninh Bình - nơi tổ chức Hội nghị...

Đánh giá cao các ý kiến tham gia tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng yêu cầu các đầu mối cần tập trung triển khai các nội dung công việc được phân công và báo cáo tiến độ thực hiện tại cuộc họp sắp tới của Ban Tổ chức Hội nghị./.

Cùng chuyên mục
Ban Tổ chức Hội nghị lần thứ tám Nhóm công tác dữ liệu lớn của INTOSAI triển khai nhiệm vụ