Báo chí là “cầu nối” thông tin hiệu quả, kịp thời

(BKTO) - Phát biểu tại buổi gặp mặt chúc mừng 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam vào chiều 11/6, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh những kết quả đạt được của Kiểm toán nhà nước (KTNN) trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc đồng hành, phối hợp kịp thời thông tin về quá trình phát triển và hoạt động của KTNN đến công chúng, xã hội.

tong-kt-bc.jpg
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu. Ảnh: N.LỘC

Tham dự buổi gặp mặt, về phía khách mời có các đồng chí: Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo của hơn 20 cơ quan báo, đài trung ương và địa phương.

Về phía KTNN có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn; cùng các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước: Nguyễn Tuấn Anh, Hà Thị Mỹ Dung, Bùi Quốc Dũng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn chia sẻ, năm 2024 là năm đặc biệt đối với KTNN khi kỷ niệm 30 năm thành lập (11/7/1994 - 11/7/2024). Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; sự nỗ lực của toàn Ngành, KTNN đã từng bước hoàn thiện và phát triển cả về khuôn khổ pháp lý, tổ chức bộ máy, nội dung và chất lượng hoạt động; đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển và hội nhập quốc tế, khẳng định được vị thế của KTNN trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền tài chính quốc gia minh bạch, bền vững.

Cũng theo Tổng Kiểm toán nhà nước, hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập, KTNN tổ chức rất nhiều sự kiện, hoạt động, trong đó quan trọng nhất là Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN và nhiều sự kiện lớn như Hội thảo khoa học “KTNN - 30 năm xây dựng và phát triển”, Hội thảo quốc tế “Vai trò của SAI trong phòng chống tham nhũng, góp phần tăng cường tính minh bạch, liêm chính công và quản trị tốt”...

“Để dịp kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN thành công tốt đẹp, bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo của toàn Ngành, không thể thiếu sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan báo chí, truyền thông” - Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh; đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành, thông tin tuyên truyền kịp thời, đầy đủ về sự kiện trọng đại, ý nghĩa này của KTNN.

quang-canh-bc-1.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: N.LỘC

Tại buổi gặp mặt, Tổng Kiểm toán nhà nước cũng thông tin về một số kết quả hoạt động trong gần nửa đầu năm 2024 của KTNN. Cụ thể, tính đến ngày 31/5, toàn ngành KTNN đã tổ chức xét duyệt 62 kế hoạch kiểm toán, triển khai 61 đoàn kiểm toán, kết thúc 48 đoàn kiểm toán, xét duyệt 48 dự thảo báo cáo kiểm toán và phát hành chính thức 6 báo cáo kiểm toán thuộc kế hoạch kiểm toán năm 2024.

Với phương châm hoạt động “Chất lượng và đạo đức công vụ”, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, trong thời gian tới, KTNN sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho hoạt động kiểm toán; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ kiểm toán viên, đặc biệt chú trọng nâng cao đạo đức công vụ của công chức, viên chức. Song song với đó, KTNN cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán để nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán; đồng thời quan tâm, đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.

“KTNN sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để hoạt động kiểm toán ngày càng chất lượng hơn, hiệu quả cao hơn, đáp ứng ngày một tốt hơn kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân” - Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh.

Nhân dịp này, hòa chung không khí của các cơ quan báo chí hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đã gửi lời tri ân và những lời chúc tốt đẹp nhất đến lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí và bày tỏ kỳ vọng các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phát triển, đạt được nhiều thành công, từ đó đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Quốc Minh và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã gửi lời chúc mừng KTNN nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, cũng như chúc mừng những thành tích mà KTNN đã đạt được trong suốt thời gian qua.

bc-a-minh.jpg
Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu. Ảnh: N.LỘC

Các đại biểu cũng đánh giá, với sự phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền hiệu quả giữa KTNN và các cơ quan thông tấn, báo chí, các cơ quan, tổ chức, người dân và toàn xã hội đã hiểu rõ hơn, đầy đủ hơn và đánh giá đúng hơn về hoạt động của ngành KTNN, cũng như những đóng góp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, nhất là trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Các đại biểu cũng đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, thông tin tuyên truyền giữa KTNN và các cơ quan báo chí trong thời gian tới; đồng thời bày tỏ mong muốn, KTNN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn, nhất là trong việc cung cấp kịp thời thông tin về các hoạt động của KTNN, các kết quả kiểm toán, qua đó, các cơ quan báo chí có điều kiện truyền tải thông tin đến công chúng một cách nhanh chóng, khách quan, chính xác, trung thực về hoạt động của KTNN.

Ghi nhận và trân trọng tình cảm, sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan thông tấn, báo chí dành cho KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh, phát huy những kết quả phối hợp trong thời gian qua, KTNN rất mong các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng KTNN trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tổng Kiểm toán nhà nước cũng khẳng định, trên cơ sở những ý kiến đề xuất của các cơ quan báo chí, lãnh đạo KTNN sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí tiếp cận thông tin; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí để thông tin kịp thời về các hoạt động và kết quả kiểm toán của KTNN.

Chiều cùng ngày, KTNN cũng đã tổ chức buổi gặp mặt các phóng viên chuyên trách theo dõi KTNN.

c-dung-1.jpg
Phó Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu. Ảnh: N.LỘC

Tại buổi gặp mặt, phóng viên các cơ quan báo, đài đã chia sẻ về việc thông tin, tuyên truyền hoạt động của ngành KTNN; những thuận lợi, thách thức trong việc đưa tin về hoạt động có tính chất chuyên môn, đặc thù như lĩnh vực kiểm toán, song đều ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ thông tin của KTNN, đặc biệt là bộ phận truyền thông của KTNN. Trên cơ sở đó, các phóng viên cũng góp ý một số nội dung nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng thông tin, tuyên truyền về KTNN trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung đã chúc mừng phóng viên các báo, đài nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Theo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, thời gian qua, KTNN luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước; sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, công chức, kiểm toán viên và người lao động KTNN các thời kỳ. Bên cạnh đó, một trong những nhân tố góp phần vào thành công chung của KTNN trong 30 năm qua chính là sự phối hợp hiệu quả trong công tác thông tin, tuyên truyền giữa KTNN và các cơ quan thông tấn, báo chí.

quang-canh-bc2.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: N.LỘC

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng thông tin về chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN; đồng thời mong muốn các phóng viên tiếp tục quan tâm theo sát để truyền tải thông tin về các sự kiện đến với công chúng./.

Cùng chuyên mục
Báo chí là “cầu nối” thông tin hiệu quả, kịp thời