Bảo đảm an toàn lao động trong khai thác than

(BKTO) - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) Hồ Sỹ Hùng vừa làm việc với Công ty Than Thống Nhất thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) về rà soát lại các quy trình và ổn định sản xuất sau sự cố hầm lò.

tkv5-2-.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: UBV

Báo cáo với lãnh đạo UBQLV, Giám đốc Công ty Than Thống Nhất - TKV Nguyễn Mạnh Toán cho biết, sau khi xảy ra sự cố tai nạn hầm lò rạng sáng ngày 03/4, đến nay, mọi hoạt động sản xuất của Công ty cơ bản vẫn diễn ra bình thường.

Công ty Than Thống Nhất đã nhanh chóng tổ chức rà soát lại các quy trình sản xuất, các biện pháp bảo đảm an toàn lao động tại các gương lò, đồng thời ổn định đời sống tinh thần cho toàn thể người lao động theo chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn TKV.

Bên cạnh việc tạm dừng gương lò XV5-140 số 2, phân xưởng đào lò 2 phục vụ cho công tác khắc phục sự cố thì các phân xưởng khác của Công ty vẫn tổ chức sản xuất, khai thác theo kế hoạch đã được phân công.

Phó Tổng Giám đốc TKV Nguyễn Huy Nam cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, TKV đã có công điện khẩn chỉ đạo toàn Tập đoàn, đặc biệt là Công ty Than Thống Nhất tổ chức rà soát, kiểm tra quy trình an toàn sản xuất điện và huấn luyện, bảo đảm các biện pháp an toàn lao động cho công nhân trước mỗi ca làm.

Ghi nhận sự nỗ lực của TKV và Công ty Than Thống Nhất trong việc lên phương án khắc phục hậu quả, giải quyết sự cố, sớm ổn định tinh thần cho người lao động và ổn định sản xuất, Phó Chủ tịch UBQLV Hồ Sỹ Hùng đề nghị Công ty tiếp tục bám sát các chỉ đạo của TKV về kế hoạch sản xuất, phấn đấu đạt chỉ tiêu khai thác đã đề ra.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng cũng nhấn mạnh công tác rà soát, đảm bảo an toàn cho người lao động cần được TKV và Công ty Than Thống Nhất tiếp tục quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Thời gian tới, Tập đoàn cần đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng, kỹ thuật khoa học vào quy trình sản xuất nhằm sớm đưa ra những giải pháp dự báo, cảnh báo sự cố nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và của trong tương lai./.

Cùng chuyên mục
Bảo đảm an toàn lao động trong khai thác than