Thủ tướng khen Bộ Tài chính, cơ quan thuế thực hiện thành công phát hành hóa đơn điện tử xăng dầu theo từng lần bán

(BKTO) - Ngày 05/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gửi thư khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cơ quan thuế các cấp tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã cơ bản thực hiện thành công phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

0(1).jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: VGP

Thư khen của Thủ tướng Chính phủ viết:

Thời gian qua, nhằm tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo quy định.

Sau gần 5 tháng triển khai, thực hiện, qua báo cáo của Bộ Tài chính cho thấy đã cơ bản thực hiện thành công phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia theo chủ trương chung của Chính phủ. Thay mặt Chính phủ, Tôi ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi những kết quả, thành tích mà Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cơ quan thuế các cấp và các cơ quan liên quan đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Thời gian tới, Bộ Tài chính cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Tôi đề nghị Bộ Tài chính rà soát, có hình thức khen thưởng và đề xuất khen thưởng xứng đáng cho các địa phương và tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Đồng thời tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện có hiệu quả hóa đơn điện tử và đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và tại các địa phương.

Chúc các đồng chí mạnh khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới.

Thân ái!

Phạm Minh Chính

Cùng chuyên mục
  • Tạp chí Forbes: Số lượng tỷ phú USD lập kỷ lục mới trong lịch sử thế giới
    24 ngày trước Tài chính
    (BKTO) - Thế giới hiện có 2.781 tỷ phú USD, sở hữu tổng tài sản theo ước tính của Forbes đạt 14.200 tỷ USD, cao hơn 2 tỷ USD so với một năm trước và cao hơn 1.100 tỷ USD so với kỷ lục trước đó năm 2021.
  • Khai phá nguồn lợi kinh tế nghìn tỷ từ rừng
    25 ngày trước Tài chính
    (BKTO) - Lần đầu tiên Việt Nam bán thành công 10,3 triệu tín chỉ carbon rừng và thu về 51,5 triệu USD (tương đương 1.200 tỷ đồng). Theo ông Trần Quang Bảo - Cục trưởng Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), việc phát triển thị trường tín chỉ carbon rừng không chỉ giúp mang lại nguồn lợi tài chính cho Việt Nam, mà sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, theo xu thế của thế giới.
  • Đơn giản hóa 18 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ Tài chính
    25 ngày trước Tài chính
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 277/QĐ-TTg ngày 04/4/2024 phê duyệt phương án đơn giản hóa 18 thủ tục hành chính nội bộ trọng tâm ưu tiên thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính.
  • Sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mới
    25 ngày trước Tài chính
    (BKTO) - Kết quả khảo sát các lãnh đạo doanh nghiệp (DN) ngành xây dựng do Vietnam Report thực hiện tháng 01/2024 cho thấy, nhóm DN ngành xây dựng đã lạc quan hơn về triển vọng chung của ngành, nhưng vẫn chưa cao. Trong khi 52,6% DN kỳ vọng năm 2024 sẽ đánh dấu những chuyển biến tích cực hơn thì vẫn có tới 36,9% DN dự báo chưa có nhiều cải thiện và 10,5% DN cho rằng tình hình thị trường có thể ảm đạm hơn.
  • Tuần tới, 100% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử
    25 ngày trước Tài chính
    (BKTO) - Tính đến ngày 02/4, toàn quốc đã có 15.931/15.935 cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng. Hiện chỉ còn 4 cửa hàng ở vùng sâu, vùng xa chưa thực hiện, dự kiến sẽ được lắp đặt các thiết bị phục vụ xuất hóa đơn điện tử trong tuần tới.
Thủ tướng khen Bộ Tài chính, cơ quan thuế thực hiện thành công phát hành hóa đơn điện tử xăng dầu theo từng lần bán