Báo Kiểm toán đoàn kết, đổi mới, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

N.LỘC - N. HỒNG - M.THÚY | 14/12/2023 21:10

(BKTO) - Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024 của Báo Kiểm toán, diễn ra chiều 14/12, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả công tác toàn diện của Báo trong năm 2023.

c-dung.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: N.Lộc

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, cùng toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động của Báo Kiểm toán.

Đạt kết quả toàn diện trên các mặt công tác

Theo Dự thảo Báo cáo tại Hội nghị, thực hiện nhiệm vụ chính trị của KTNN nói chung và của đơn vị nói riêng, năm 2023, với chủ đề xuyên suốt là “Văn hóa và đạo đức nghề nghiệp; đổi mới, sáng tạo và từng bước nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí”, Báo Kiểm toán đã nỗ lực, tập trung phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch công tác.

Đến thời điểm này, Báo Kiểm toán xuất bản 50 kỳ báo tuần với gần 2.200 tin, bài, trong đó, đã từng bước có sự đổi mới cả về thể loại và chất lượng tác phẩm. Công tác tuyên truyền của Báo luôn đảm bảo đúng định hướng, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quan điểm chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và lãnh đạo KTNN.

Báo đã tập trung tuyên truyền thông tin thời sự nổi bật của Đảng, Nhà nước; hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội; các kỳ họp Quốc hội khóa XV; nhất là các vấn đề liên quan đến KTNN và hoạt động của Tổng Kiểm toán nhà nước; thực hiện tuyên truyền về quá trình xây dựng và ban hành Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KTNN.

Quyết tâm đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng ấn phẩm báo in, trong năm 2023, Báo Kiểm toán đã tập trung xây dựng và triển khai nhiều tuyến bài chất lượng, phản ánh kịp thời, sâu sắc các vấn đề được dư luận quan tâm, tiêu biểu như: tuyến bài liên đến hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV; về kiểm toán đất đai; góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); về đầu tư theo phương thức PPP - Từ chính sách đến thực tiễn… Các tin, bài, đặc biệt là tuyến bài sau khi đăng tải đã nhận được phản hồi tích cực của độc giả, đặc biệt là giới chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học thể hiện sự đồng tình, đánh giá cao với các tuyến bài, thông tin đăng tải trên Báo Kiểm toán…

Trên báo điện tử đã thực hiện 240 tin hình và phóng sự video, 06 tọa đàm và 12 bản tin truyền hình (số lượng tin hình tăng gấp 4 lần, số lượng bản tin truyền hình tăng 6 lần so với năm 2022), trong đó, một số tác phẩm báo hình đã kịp thời tuyên truyền về các hoạt động cốt lõi, quan trọng của Ngành.

tk-bao-c-minh.jpg

Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng của lãnh đạo, viên chức và người lao động trong đơn vị, Báo Kiểm toán nỗ lực đổi mới và có sự chuyển đổi lớn về phương pháp, cách tiếp cận, khai thác thông tin nên đảm bảo tin, bài thời sự, chuyên sâu, góp phần quan trọng vào việc định hướng thông tin về hoạt động của KTNN…

Tổng Biên tập Nguyễn Thị Quỳnh Minh

Hòa chung với khí thế thi đua, đổi mới hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, Báo Kiểm toán đã phát huy tốt vai trò là cơ quan truyền thông của Ngành. Theo đó, Báo Kiểm toán đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tuyên truyền hướng tới Kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, cụ thể như: mở chuyên mục trên các ấn phẩm, treo banner, thông tin về hoạt động của Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN…

Đặc biệt, sau khi tiếp nhận nhiệm vụ quản lý, vận hành Cổng thông tin điện tử (TTĐT) của KTNN, Báo Kiểm toán tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, đồng thời từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng, đảm bảo đồng bộ với các kênh thông tin tuyên truyền trong toàn Ngành… Báo Kiểm toán cũng thực hiện tốt chức năng truyền thông, phối hợp với các báo đài Trung ương và địa phương tuyên truyền về các hoạt động của lãnh đạo KTNN và của Ngành.

Bên cạnh đó, công tác Thư ký biên tập, quản trị hệ thống Báo điện tử và vận hành trường quay; công tác Văn phòng, tài chính, hậu cần; công tác tổ chức, thi đua khen thưởng, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ… tiếp tục được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Về định hướng công tác trong thời gian tới, căn cứ định hướng xây dựng kế hoạch công tác năm 2024 của KTNN; căn cứ chức năng nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích và hoạt động đặc thù của đơn vị, Báo Kiểm toán xác định phương hướng: Đẩy mạnh thông tin, truyền thông, đổi mới và nâng cao chất lượng các ấn phẩm, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

Theo đó, Báo Kiểm toán sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp sau:

Phát triển nội dung phù hợp với các chuyên trang, chuyên mục trên các ấn phẩm; tăng cường cả về số lượng cũng như không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng bài viết đăng trên báo tuần và báo điện tử.

Trong công tác tuyên truyền, tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các thông tin về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là các vấn đề tài chính, ngân sách, đầu tư, kế toán, kiểm toán… phù hợp với tôn chỉ mục đích của Báo.

quang-canh-4.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.Lộc

Tuyên truyền hoạt động của KTNN gắn với hoạt động giám sát của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội; hoạt động của KTNN gắn với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đặc biệt, Báo Kiểm toán sẽ tập trung tuyên truyền các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023 của KTNN; hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN…

Để nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, Báo Kiểm toán sẽ thực hiện đa dạng hóa các thể loại tác phẩm báo chí, trong đó chú trọng phát triển với cơ cấu nhiều hơn cho các tác phẩm báo chí dưới dạng bài viết gắn với hoạt động hoặc xuất phát từ thực tiễn hoạt động của Ngành; đẩy mạnh các sản phẩm của báo hình và phát triển hình thức tuyên truyền theo hướng hiện đại.

Bên cạnh đó, Báo Kiểm toán sẽ tập trung quản lý và vận hành Cổng TTĐT, đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định, đổi mới. Tiếp tục thực hiện công tác thông tin, truyền thông; công tác tổ chức, đào tạo và bồi dưỡng; công tác văn phòng, tài chính, hậu cần...

Báo Kiểm toán phải là nguồn tin tin cậy về KTNN cho các cơ quan báo chí

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN đã phát biểu, đánh giá cao những kết quả của Báo Kiểm toán, sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, viên chức Báo trong năm 2023. Các ý kiến cũng góp ý một số nội dung để Báo tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin tuyên truyền về kết quả kiểm toán và các hoạt động của KTNN.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Báo Kiểm toán.

chiii.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước và đại diện lãnh đạo các đơn vị chúc mừng những kết quả Báo Kiểm toán đạt được. Ảnh: N.Lộc

Theo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, trong năm qua, tập thể Báo đã thực hiện được khối lượng công việc rất lớn, được lãnh đạo KTNN ghi nhận.

“Báo Kiểm toán đã thông tin kịp thời về KTNN và hoạt động của KTNN trên các ấn phẩm của Báo, cũng như trên các cơ quan báo chí, truyền hình khác. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh.

Cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo công tác của Báo Kiểm toán, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị Báo tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót; đồng thời khẳng định lãnh đạo KTNN luôn quan tâm tạo điều kiện để Báo hoàn thành nhiệm vụ đề ra.

Báo Kiểm toán phải là cơ quan đầu tiên, là nguồn để các báo đài khai thác khi nói về hoạt động hoặc kết quả kiểm toán của KTNN.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung

Giao nhiệm vụ cho Báo Kiểm toán tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị Báo cần xác định rõ trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ cốt lõi mà Ban cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN giao, đặc biệt là công tác cung cấp thông tin, tuyên truyền về những định hướng, chỉ đạo của Ban cán sự, lãnh đạo KTNN cho toàn Ngành cũng như giúp công chúng ngoài Ngành hiểu về hoạt động của KTNN.

Báo Kiểm toán phải bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Ngành, đặc biệt là kế hoạch kiểm toán, chỉ đạo định hướng của lãnh đạo Ngành đối với hoạt động kiểm toán…

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Vụ Tổng hợp trong công tác công khai kết quả kiểm toán; phải thể hiện sự nhanh nhạy, tính thời sự trong cung cấp thông tin.

Trong công tác thông tin, Báo cần chú trọng tuyên truyền hoạt động hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, qua đó khơi dậy được lòng yêu Ngành, yêu nghề trong nội bộ KTNN; có lộ trình cụ thể để phối hợp với các cơ quan báo, đài tuyên truyền về các hoạt động của Ngành.

_dsc1035.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Báo Kiểm toán. Ảnh: N.Lộc

Nhất trí cao với các nhiệm vụ, đề xuất của Báo Kiểm toán, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước mong muốn các biên tập viên, phóng viên của Báo tiếp tục giữ vững đạo đức của người làm báo, tuân thủ các quy định của KTNN, của đơn vị. 

“Mong tập thể Báo đoàn kết, vượt khó, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, các ý kiến đóng góp của đại biểu, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Thị Quỳnh Minh trân trọng cảm ơn lãnh đạo KTNN và các đơn vị trong Ngành đã luôn hỗ trợ giúp đỡ Báo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

“Những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo KTNN và đại diện các đơn vị là lời cổ vũ, động viên rất quan trọng để Báo hoàn thành nhiệm vụ năm 2024” - Tổng Biên tập cho biết; đồng thời khẳng định tập thể Báo sẽ luôn đoàn kết, đổi mới, nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao./.

Cùng chuyên mục
Báo Kiểm toán đoàn kết, đổi mới, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao