BẢO TRÌ

Hoa Kỳ: Lãng phí ngân sách bảo trì các tòa nhà công
(BKTO) - Việc giữ lại các cơ sở vật chất không còn nhu cầu sử dụng, hoặc sử dụng không hiệu quả gây tốn kém hàng triệu USD và là một trong những lý do chính khiến việc quản lý bất động sản Liên bang vẫn nằm trong Danh mục rủi ro cao của Kiểm toán nhà nước Hoa Kỳ (GAO) kể từ năm 2003 đến nay.
  • (BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao 4.300 tỷ đồng dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2025 để xây dựng định mức bảo trì và thực hiện bảo trì hạ tầng đường sắt.
  • (BKTO) - Năm 2024, Cục Đường bộ Việt Nam được giao 12.500 tỷ đồng dự toán chi cho công tác bảo trì đường bộ. Cục Đường bộ đã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, phê bình các đơn vị chậm giải ngân.
  • (BKTO) - Việc bảo trì đường bộ đã đạt được nhiều kết quả nhưng chưa được như kỳ vọng: Nguồn vốn bảo trì hằng năm mới đáp ứng được 40% nhu cầu nhưng vẫn giải ngân chậm, mỗi năm có hàng nghìn đầu mục bảo trì đường bộ, công trình 1 tỷ đồng nhưng cũng phải làm thủ tục như công trình 100 tỷ đồng... Vì vậy, cần đổi mới mạnh mẽ công tác bảo trì đường bộ theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp hơn.