Bế giảng Khóa đào tạo bồi dưỡng chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ

(BKTO) - Chiều 27/7, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn khoa học kế toán, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) đã tổ chức Lễ Bế giảng Khóa đào tạo bồi dưỡng chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ.

20240727_161040.jpg
Quang cảnh Lễ Bế giảng. Ảnh: D.T

Tham dự Lễ Bế giảng có GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán Đông Nam Á, Chủ tịch VAA; bà Trần Thị Thanh Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn khoa học kế toán, VAA cùng các giảng viên và học viên của Khóa đào tạo.

Báo cáo tổng kết Khóa đào tạo, bà Trần Thị Thanh Nga cho biết, Khóa đào tạo khai giảng vào ngày 19/7 và kéo dài trong 4 ngày, với sự tham gia của 34 học viên đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty.

Tham gia giảng dạy cho Khóa đào tạo là các giảng viên chuyên nghiệp đến từ các trường đại học, các công ty kiểm toán lớn, có trình độ cao, kinh nghiệm chuyên môn nghề nghiệp tốt, cùng với một chương trình đào tạo được thiết kế phù hợp, khoa học.

Kết quả xếp loại sát hạch, loại Giỏi có 7 học viên (21%), trong đó số học viên xuất sắc là 4 học viên (12%); loại Khá có 14 học viên (41%); loại Trung bình có 9 học viên (26%).

Phát biểu bế giảng, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên cho biết, Khóa đào tạo này là khóa thứ 3 đào tạo, bồi dưỡng chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ với sự chuẩn bị công phu, chu đáo về nội dung chương trình và giảng viên. Khóa học được thiết kế và xây dựng trên cơ sở tiếp cận, nghiên cứu các tiêu chuẩn quốc tế, các hướng dẫn và khung năng lực, các quy định hiện hành về kiểm toán nội bộ, khảo sát thực tiễn.

gs.jpg
GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán Đông Nam Á, Chủ tịch VAA - phát biểu. Ảnh: D.T

Trong suốt khóa đào tạo, các học viên đã được trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những kiểm toán viên nội bộ chất lượng. Các học viên đã được học về quy trình kiểm toán, các tiêu chuẩn và quy định liên quan, cũng như các phương pháp và công cụ kiểm toán. Bên cạnh đó, các học viên cũng đã có cơ hội thực hành và làm việc trên các dự án thực tế, từ đó nắm bắt được tinh thần và thực tế của công việc kiểm toán viên nội bộ.

dsc07493.jpg
GS,TS. Đoàn Xuân Tiên trao Chứng chỉ hoàn thành Khóa đào tạo cho các học viên. Ảnh: D.T

“Với việc tham gia vào Khóa đào tạo, hoàn thành các chương trình đào tạo và được cấp chứng chỉ, các học viên sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án kiểm toán quan trọng, qua đó góp phần vào việc đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ quy định pháp luật của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp. Tôi cũng hy vọng, việc đạt được chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ sẽ mở ra những “cánh cửa” mới và mang lại nhiều cơ hội thành công trong tương lai cho các học viên” - GS,TS. Đoàn Xuân Tiên nói.

Lãnh đạo VAA cũng nhấn mạnh, việc hoàn thành Khóa đào tạo chỉ là bước đầu tiên trong hành trình nghề nghiệp của các học viên. Công việc kiểm toán viên nội bộ đòi hỏi sự liên tục học tập và cập nhật kiến thức. Do đó, các học viên cần tiếp tục duy trì tinh thần học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn của mình.

dsc07574.jpg
Nhiều học viên đạt thành tích tốt trong Khóa đào tạo được tuyên dương, khen thưởng. Ảnh: D.T

Trong khuôn khổ Lễ Bế giảng, Ban Tổ chức đã trao chứng chỉ cho các học viên; đồng thời tuyên dương, khen thưởng các học viên đạt thành tích tốt trong Khóa đào tạo./.

Cùng chuyên mục
Bế giảng Khóa đào tạo bồi dưỡng chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ