Bế giảng “Khóa đào tạo chung về kiểm toán hoạt động đối với DNNN trong khuôn khổ hợp tác KTNN Việt Nam-Lào-Campuchia”

(BKTO) - Ngày 29/9 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam tổ chức Lễ bế giảng “Khóa đào tạo chung về kiểm toán hoạt động đối với doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trong khuôn khổ hợp tác KTNN Việt Nam-Lào-Campuchia” cho các kiểm toán viên đến từ 3 Cơ quan KTNN.



                
   

Các học viên nhận chứng chỉ

   

Tham dự Lễ bế giảng có Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế KTNN Việt Nam Nguyễn Bá Dũng; Phó Vụ trưởng KTNN Lào Chanthone Hadaoheuang, Tổng Thư ký KTNN Campuchia Long Atichbora; các chuyên gia, giảng viên cùng 17 kiểm toán viên của 3 Cơ quan KTNN.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Bá Dũng đại diện KTNN Việt Nam cho biết, sau 3 ngày học tập nghiêm túc với tinh thần khẩn trương, tích cực, khoa học và trách nhiệm, khóa đào tạo chung giữa 3 Cơ quan KTNN do KTNN Việt Nam đăng cai tổ chức đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Tại khóa học, ông Nguyễn Giang Sơn - Phó Kiểm toán trưởng KTNN, báo cáo viên của KTNN Việt Nam giới thiệu 3 chuyên đề: Tổng quan về kiểm toán hoạt động và nội dung kiểm toán hoạt động trong hoạt động của DNNN; Tiêu chí đánh giá tính kinh tế, hiệu quả, hiệu lực trong hoạt động của DNNN; Kỹ năng kiểm toán đánh giá tính kinh tế, hiệu quả, hiệu lực trong hoạt động của DNNN. Khoá đào tạo chung đã góp phần thúc đẩy, nâng cao vai trò và vị thế của 3 Cơ quan KTNN trong khuôn khổ hợp tác 3 bên Việt Nam-Lào- Campuchia, đồng thời, tạo diễn đàn chung cho các công chức, kiểm toán viên của tham gia chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường năng lực kiểm toán các chủ đề mới, góp phần nâng cao tính hiệu quả và hiệu lực của công tác kiểm toán, đồng thời tăng cường hoạt động quản trị công ở các quốc gia tương ứng.

Ông Nguyễn Bá Dũng nhấn mạnh: “Khóa đào tạo do 3 Cơ quan KTNN phối hợp tổ chức đã thành công tốt đẹp. Báo cáo viên của KTNN Việt Nam đã truyền đạt kiến thức chuyên môn một cách khoa học, hấp dẫn, có nhiều ví dụ thực tiễn về hoạt động kiểm toán DNNN của KTNN Việt Nam. Bên cạnh đó, các Kiểm toán viên tham gia khóa học đã tính cực đặt câu hỏi với báo cáo viên, cùng trao đổi, thảo luận… giúp cho khóa học đạt được mục tiêu đề ra, đặc biệt là việc tiếp nhận các nội dung chuyên sâu về kiểm toán hoạt động DNNN”.

Tổng Thư ký KTNN Campuchia Long Atichbora đã thay mặt KTNN Lào và Campuchia gửi lời cảm ơn chân thành tới Lãnh đạo KTNN Việt Nam, cảm ơn sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của KTNN và Vụ Hợp tác quốc tế của KTNN Việt Nam để khóa học diễn ra đảm bảo thời gian và chất lượng. Ông Long Atichbora khẳng định, thông qua khóa học này, các kiểm toán viên không chỉ được truyền tải nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ giảng viên mà còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các kiểm toán viên đến từ 3 Cơ quan KTNN, qua đó tạo dựng mối quan hệ mới và cùng chia sẻ kiến thức, thông tin về hoạt động kiểm toán nói chung, kiểm toán hoạt động đối với DNNN nói riêng.

Tại Lễ bế giảng khóa học, đại diện Lãnh đạo của 3 Cơ quan KTNN Việt Nam-Lào- Campuchia đã trao chứng chỉ “Kiểm toán hoạt động đối với doanh nghiệp Nhà nước” cho 17 học viên. Bên cạnh việc tham gia thảo luận chuyên môn tại phòng họp, lớp học có 1 ngày tham quan thực tế vào ngày 30/9./.
Tuệ Lâm
Cùng chuyên mục
  • Deloitte đẩy mạnh phát triển hoạt động tư vấn tại Anh
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Mới đây, hãng kiểm toán Deloitte tại Vương quốc Anh đã chia sẻ về kế hoạch hoạt động cho các năm tài chính sắp tới. Theo đó, hãng dự định tăng số lượng nhân viên tư vấn tại Anh lên khoảng 11 nghìn người trong 5 năm tới - tăng khoảng 3.500 so với số nhân viên hiện tại là 7.500.
  • ACCA vào vòng chung kết Giải thưởng Dịch vụ tài chính Scotland
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Mới đây, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) đã được lọt vào danh sách các tổ chức lĩnh vực kế toán, kiểm toán bước vào vòng chung kết giành Giải thưởng Dịch vụ tài chính Scotland 2022.
  • Liberia: Kiểm toán lối sống - công cụ hiệu quả góp phần chống tham nhũng
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tình trạng tham nhũng tràn lan là một trong những nguyên nhân chính khiến Liberia mãi vùng vẫy trong nghèo đói, lạc hậu, là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, làm tê liệt sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Do đó, Chính phủ nước này đang xem xét thực hiện kế hoạch kiểm toán lối sống quy mô lớn lần đầu tiên.
  • Tập trung xây dựng nguồn dữ liệu số về đối tượng kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong bối cảnh Kiểm toán nhà nước (KTNN) đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán, tiến tới kiểm toán từ xa, dựa trên dữ liệu số, việc tăng cường thu thập thông tin, xây dựng hệ thống dữ liệu điện tử về đối tượng kiểm toán và đối tượng có liên quan để phục vụ tốt hơn cho hoạt động kiểm toán càng trở nên cấp thiết. Đây cũng là yêu cầu được lãnh đạo KTNN đặt ra với các đơn vị kiểm toán và đơn vị có liên quan trong toàn Ngành.
  • Hoàn thiện pháp luật để nâng cao hiệu quả phòng chống tham nhũng
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Việc hoàn thiện pháp luật về Kiểm toán nhà nước (KTNN) là giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu lực, hiệu quả phòng chống tham nhũng (PCTN). Do đó, KTNN cần tiếp tục cụ thể hóa Luật KTNN, rà soát, kiến nghị sửa đổi các luật, quy định liên quan đến tổ chức và hoạt động của KTNN nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
Bế giảng “Khóa đào tạo chung về kiểm toán hoạt động đối với DNNN trong khuôn khổ hợp tác KTNN Việt Nam-Lào-Campuchia”