Bế mạc Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Chiều 13/8, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 26.



Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra. Tại Phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về 8 dự án luật và giám sát Chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng vốn vay nước ngoài giai đoạn 2011-2016”. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng khác theo thẩm quyền.
                
   

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp - Ảnh: daibieunhandan.vn

   
Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, thường trực các Ủy ban, thường trực Hội đồng Dân tộc cũng như các cơ quan hữu quan tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục hoàn chỉnh các dự án luật và báo cáo giám sát theo kết luận của từng nội dung đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận và cho ý kiến, hoàn thành các Nghị quyết đã được thông qua để ký ban hành.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, sau Phiên họp này, trong tháng 9 tới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp Phiên họp thứ 27. Đây là phiên họp có nhiều nội dung quan trọng, dự kiến diễn ra trong 8 ngày.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ và các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan, tổ chức liên quan chủ động, khẩn trương chuẩn bị những nội dung đã dự kiến trong chương trình phiên họp, không để xảy ra tình trạng gửi tài liệu chậm hoặc xin thay đổi chương trình theo dự kiến.

Trước đó, bế mạc Phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận xét: Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Phiên chất vấn đối với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã hoàn thành chương trình đề ra. Mỗi phiên chất vấn đã có kết luận cụ thể, trên cơ sở đó, Tổng thư ký Quốc hội sẽ sớm có thông báo để làm cơ sở cho các cơ quan, tổ chức thực hiện và các cơ quan của Quốc hội tiến hành giám sát. Đây là phiên chất vấn thứ hai theo phương thức đổi mới “hỏi nhanh, đáp gọn” tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

N. HỒNG

Cùng chuyên mục
  • Tăng khả năng tiếp cận vốn để chặn tội phạm tín dụng “đen”
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tại Phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chiều 13/8, nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ bức xúc về tình trạng tội phạm tín dụng “đen” hoành hành và đề nghị Bộ Công an có giải pháp để ngăn chặn hiệu quả.
  • Kinh nghiệm quốc tế về chống chuyển giá và bài học cho Việt Nam
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - “Chuyển giá” đã trở thành đề tài nóng, nhạy cảm trên thế giới và là mối quan tâm của các cơ quan Chính phủ, DN, nhà nghiên cứu. Chính phủ các nước lo lắng bảo vệ hệ thống thuế của mình, đảm bảo đủ nguồn thu để bù đắp các chi phí liên quan nhằm cung cấp dịch vụ công cho người dân. Các DN thì lo ngại thuế suất quá cao và chính sách thuế khó dự đoán sẽ làm tổn hại đến triển vọng kinh doanh và lợi ích kinh tế của các nước mà họ đang đầu tư. Việt Nam không nằm ngoài phạm vi của hoạt động chuyển giá bởi đây là một hiện tượng toàn cầu.
  • Giải ngân vốn đầu tư phát triển còn chậm
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Báo cáo gửi tới Chính phủ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) nêu rõ, mặc dù tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn NSNN từ tháng 4/2018 được cải thiện, lũy kế 7 tháng tăng so với cùng kỳ năm 2017 nhưng về tổng thể, tiến độ giải ngân vẫn thấp, nhất là vốn đầu tư các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), vốn trái phiếu chính phủ và vốn nước ngoài.
  • Lựa phương án khả thi để xử lý tài sản bất minh
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 26, chiều 10/8, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến (lần 2) về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của Dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi). Việc lựa chọn phương án khả thi để xử lý tài sản, thu nhập tăng thêm không giải trình được hợp lý về nguồn gốc tiếp tục là vấn đề được tập trung bàn thảo tại Phiên họp.
  • Cho phép phân bổ, giải ngân khoản viện trợ của Chính phủ Ailen cho Chương trình 135
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 26, chiều 09/8, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã cho ý kiến về việc bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và năm 2018 vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ai Len cho Chương trình 135. Theo đó, UBTVQH nhất trí về mặt nguyên tắc, cho phép Chính phủ tiếp nhận, phân bổ, giao vốn và chỉ đạo giải ngân theo tiến độ dự án đối với nguồn vốn này.
Bế mạc Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội