Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 13 được ra viện

(BKTO) - Chiều 22/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân P.T.T.T, 34 tuổi, sau 7 ngày điều trị Covid-19 tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đặt tại Bệnh viện Dã chiến số 13 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) đã được xuất viện, trở về đoàn tụ gia đình.



Đây là bệnh nhân đầu tiên điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 13 được ra viện.

Theo TS, BS. Lưu Quang Thùy - Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 13, Phó Giám đốc Trung tâm Gây mê và Hồi sức Ngoại khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - tại thời điểm xuất viện, sức khỏe của bệnh nhân P.T.T.T ổn định, không có các triệu chứng lâm sàng như: sốt, ho, khó thở; chụp X-quang phổi bình thường; các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường, xét nghiệm Covid-19 bằng PCR 2 lần âm tính. Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.                
   

Các y, bác sĩ tại đang nỗ lực từng ngày từng giờ để điều trị bệnh nhân Covid-19 - Ảnh: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

   
BS. Thùy cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại (sau 10 ngày nhận bệnh nhân Covid-19 đầu tiên), Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đặt tại TP. Hồ Chí Minh đang điều trị cho hơn 200 bệnh nhân, trong đó có 20-30 bệnh nhân hết triệu chứng, đang làm xét nghiệm PCR đánh giá, nếu các bệnh nhân đủ tiêu chuẩn bệnh viện sẽ cho xuất viện về cách ly tại nhà.

Các y, bác sĩ tại Trung tâm đang nỗ lực từng ngày từng giờ để điều trị bệnh nhân Covid-19 với mong muốn nhiều bệnh nhân được xuất viện sớm.

Được ra viện, bệnh nhân P.T.T.T đã gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 13 đã điều trị, chăm sóc, giúp chị vượt qua sự sợ hãi cũng như những đau đớn và mệt mỏi khi bị nhiễm Covid-19. “Có lẽ em sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc phải nhập viện điều trị Covid-19 và niềm vui vỡ oà khi em được các y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 13 chữa trị khỏi bệnh và em được ra viện ngày hôm nay trở về với gia đình. Em chúc các chiến sĩ áo trắng trên mọi miền của Tổ quốc thật nhiều sức khỏe, vững tin trên hành trình cứu chữa người bệnh, đẩy lùi dịch Covid-19 để cuộc sống yên bình sớm trở lại” – Bệnh nhân P.T.T.T nói.

Nhìn bệnh nhân khỏe mạnh, nụ cười nở trên môi khi được xuất viện, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của người thầy thuốc. Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 rất khốc liệt nhưng tất cả đang chạy đua với thời gian, chung sức đồng lòng cứu chữa người bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2 nặng và rất nặng./.

Đ. KHOA


Cùng chuyên mục
Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 13 được ra viện