Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Khẳng định uy tín bằng chất lượng khám, chữa bệnh

(BKTO) - Bệnh viện Phụ sản Trung ương là đơn vị đầu ngành về lĩnh vực sản phụ khoa, sơ sinh, chẩn đoán trước sinh, hỗ trợ sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện thực sự đã trở thành địa chỉ khám bệnh, chữa bệnh tin cậy của nhân dân trong nước và quốc tế.

Nỗ lực làm chủ kỹ thuật cao

Với bề dày truyền thống lịch sử, Bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn tự hào có đội ngũ giáo sư, bác sĩ được đào tạo cơ bản ở trong nước và được học tập nâng cao tay nghề ở các nước tiên tiến, cùng với hệ thống trang thiết bị phục vụ khám bệnh, chữa bệnh được đầu tư theo hướng hiện đại, chuyên sâu. Nơi đây luôn là nơi người bệnh an tâm gửi gắm niềm tin, hy vọng.

Các khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện được trang bị đầy đủ các hệ thống máy xét nghiệm sinh hoá, huyết học, miễn dịch ... trong đó có nhiều hệ thống xét nghiệm mới được các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới đưa vào sử dụng như hệ thống Autodelfia (xét nghiệm sàng lọc trước sinh và sơ sinh); hệ thống Tendem Mass (sàng lọc các bệnh rối loạn chuyển hoá); hệ thống Sequensing (xét nghiệm QF-PCR) đã giúp bệnh viện chẩn đoán, xử trí chính xác các trường hợp bệnh.

Với thế mạnh đó, Bệnh viện Phụ sản Trung ương không chỉ là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh mà còn là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản, sơ sinh trong phạm vi cả nước.

Đặc biệt, Bệnh viện luôn chú trọng nghiên cứu, áp dụng những kỹ thuật mới, tiên tiến cho cả lĩnh vực lâm sàng và cận lâm sàng. Kỹ thuật mổ nội soi, thụ tinh trong ống nghiệm, chăm sóc và điều trị sơ sinh, chẩn đoán trước sinh… đã làm nên thương hiệu và danh tiếng Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

1.jpg
Bệnh viện đã lập kỷ lục của Việt Nam nuôi dưỡng thành công trẻ sinh non có cân nặng 500gram. Ảnh: ST

Năm 2017, Bệnh viện đã công bố ca hỗ trợ sinh sản đầu tiên sinh con hoàn toàn khỏe mạnh khi bố mẹ đều mang gen bệnh Thalessemia (tan máu bẩm sinh) nhờ sử dụng kỹ thuật mới - kỹ thuật chẩn đoán di truyền trước chuyển phôi trong thụ tinh ống nghiệm. Đây được đánh giá là bước tiến đột phá trong kỹ thuật hỗ trợ sinh sản kết hợp với chẩn đoán trước sinh, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Năm 2019, Bệnh viện tiếp tục công bố áp dụng thành công kỹ thuật mới là phương pháp nong vòi tử cung qua soi buồng tử cung kết hợp với nội soi ổ bụng trên bệnh nhân vô sinh do tắc đoạn gần vòi tử cung. Đây là giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân vô sinh do vòi tử cung, giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao

Đặc biệt, Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh đã có nhiều thành tích trong việc nuôi dưỡng thành công trẻ sơ sinh cân nặng ≤ 600 gam. Rất nhiều trẻ sinh non ở tuổi thai 25 -27 tuần, nặng 400 - 500gram được cứu sống như một “ kỳ tích”, mang đến niềm vui, hạnh phúc vô bờ bến cho rất nhiều bà mẹ và gia đình.

Năm 2010, Bệnh viện đã lập kỷ lục của Việt Nam nuôi dưỡng thành công trẻ sinh non có cân nặng 500gram khi thai được 25 tuần tuổi. Đây là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Y tế năm 2010.

Hay như năm 2021, ghi nhận trường hợp hi hữu một bé gái sinh non ở tuần thai thứ 27 đã được Bệnh viện cứu sống với cân nặng chỉ có 400gram, mẹ tiền sản giật. Đây là trường hợp trẻ sơ sinh nhẹ cân nhất được cứu sống ở Việt Nam.

Năm 2022, Bệnh viện cứu sống cặp song sinh (1 trai, 1 gái) 500 gam, tuổi thai 25 tuần, mẹ theo dõi Covid-19. Năm 2023, Bệnh viện tiếp tục cứu sống ca sinh non 500 gam người nước ngoài, tuổi thai 25 tuần, mẹ tiền sản giật...

Bên cạnh đó, nhiều kỹ thuật lâm sàng mới được Bệnh viện triển khai như: Kỹ thuật đặt Propess gây khởi phát chuyển dạ, đặt buồng tiêm, truyền dưới da, đặt bóng cầm máu trong hút thai tại vết mổ đẻ cũ ở tử cung, Kỹ thuật đặt bóng cầm máu (bóng buồng tử cung)...

Đối với lĩnh vực cận lâm sàng, Bệnh viện đã thực hiện được kỹ thuật sàng lọc bất thường gel tiền làm tổ (PGT-A) ; xét nghiệm phát hiện kháng nguyên nhanh SARS CoV-2…

Những đóng góp to lớn của Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2010); Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ Thi đua của Bộ Y tế.

Hằng năm, Bệnh viện đều đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Nhiều tập thể, cá nhân đã được khen tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; Huân chương Lao động; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng và các danh hiệu thi đua khác; nhiều cá nhân được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú...

Không ngừng đổi mới, làm hài lòng người bệnh

Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, điều trị, Bệnh viện Phụ sản Trung ương còn là một trong những đơn vị tích cực ứng dụng hiệu quả các sáng kiến công nghệ thông tin vào quản lý chất lượng bệnh viện, cải cách thủ tục hành chính, rút gọn quy trình khám chữa, bệnh như: thanh toán không dùng tiền mặt; triển khai thanh toán bằng hoá đơn điện tử - chuyển đổi số y tế.

2.jpg
Bệnh viện Phụ sản Trung ương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: ST

Đặc biệt, phát huy vai trò của bệnh viện tuyến cuối, từ năm 2021, Bệnh viện đã đưa vào hoạt động hệ thống hội chẩn, khám, chữa bệnh từ xa Telehealth thuộc Dự án Khám, chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế giai đoạn 2020 -2025. Hiện đã có gần 100 bệnh viện xin tham gia kết nối và đã tổ chức nhiều cuộc hội chẩn trực tuyến.

Ứng dụng Telehealth mang lại nhiều lợi ích cho cả người bệnh và hệ thống y tế. Thông qua các buổi hội chẩn, trao đổi chuyên môn, người dân ở mọi miền Tổ quốc, kể cả vùng sâu, vùng xa cũng có điều kiện tiếp cận với hệ thống y tế chất lượng cao, tiết kiệm chi phí đi lại.

Không chỉ là kênh kết nối nhanh chóng, linh hoạt giữa các tuyến, các bệnh viện, hệ thống Telehealth còn có thể hỗ trợ bệnh nhân kết nối trực tiếp với bác sĩ bất cứ thời điểm nào để xử lý các tình huống khẩn cấp hoặc trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng khiến người bệnh không thể đến bệnh viện thăm khám... Đây cũng là giải pháp hiệu quả giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong giai đoạn dịch bùng phát phức tạp.

3.jpg
Cơ sở vật chất của Bệnh viện không ngừng được cải thiện, nâng cấp. Ảnh: ST

Việc đưa nền tảng Telehealth vào hoạt động còn góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương, đồng thời giúp đội ngũ y, bác sĩ tuyến dưới có thêm kiến thức, tự tin hơn trong điều trị và giúp tận dụng "giờ vàng" cứu chữa người bệnh, từ đó giảm thiểu các ca tử vong.

Cùng với đó, nhiều dịch vụ mới cũng được Bệnh viện triển khai tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh như: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001029; đặt lịch khám theo ngày, giờ. Đồng thời, triển khai gói dịch vụ khám thai, khám tiền hôn nhân và sàng lọc ung thư phụ khoa; gói đỡ đẻ gia đình; chiếu tia plasma, xông hơi tầng sinh môn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.

Những nỗ lực đổi mới của Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ đã mang đến sự hài lòng cho người bệnh, cũng là minh chứng sinh động khẳng định vị thế, vai trò của Bệnh viện đầu ngành về sản khoa của cả nước./.

Cùng chuyên mục
  • Vinamilk chia sẻ câu chuyện “truyền cảm hứng” về ngành sữa Việt Nam và nhận giải thưởng lớn tại Anh quốc.
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 16 được tổ chức tại thủ đô London, Anh Quốc trong 2 ngày 21-22/6 vừa qua, Vinamilk, đại diện cho Việt Nam và cũng là doanh nghiệp duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á, đã mang đến câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình phát triển của ngành sữa Việt Nam song hành cùng với đất nước.
  • PV GAS: Đảng ủy Cơ quan điều hành sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ 2020-2025
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 19/6, Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan điều hành (CQĐH) Tổng công ty Khí Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CQĐH lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
  • Giải bóng bàn KVT – KĐN – DVK năm 2023
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Chào Tháng 6, Công đoàn Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT), Công đoàn Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) và Công đoàn Công ty Dịch vụ Khí (DVK) đã kết hợp tổ chức Giải Bóng bàn KVT – KĐN – DVK năm 2023.
  • Thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn PV GAS nhiệm kỳ 2023-2028
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam tại Kế hoạch số 2143/KH-DKVN-CĐDK ngày 04/4/2023 về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023; thiết thực chào mừng sự kiện Đại hội Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn PV GAS đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và có tính thực tiễn.
  • BSR và PVChem hợp tác phát triển chuỗi giá trị dầu khí
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) vừa ký Thỏa thuận hợp tác cung cấp nguyên liệu bột PP cho dự án Nhà máy sản xuất PP Filler/Compound và Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy lọc hóa dầu.
Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Khẳng định uy tín bằng chất lượng khám, chữa bệnh