BSR và PVChem hợp tác phát triển chuỗi giá trị dầu khí

(BKTO) - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) vừa ký Thỏa thuận hợp tác cung cấp nguyên liệu bột PP cho dự án Nhà máy sản xuất PP Filler/Compound và Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy lọc hóa dầu.

2.jpg
PVChem cung cấp dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng, sửa chữa cho các nhà máy lọc dầu. Ảnh: PVN

Theo chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, lĩnh vực dịch vụ dầu khí là một trong 5 lĩnh vực chủ đạo của Tập đoàn.

Thực hiện chủ trương tăng cường phát huy nội lực và liên kết chuỗi giữa các đơn vị trong Tập đoàn, trên cơ sở năng lực, thế mạnh và chiến lược phát triển của các đơn vị thành viên, BSR và PVChem đã thống nhất hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật.

Theo đó, hai bên cùng hợp tác để thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa đối với các nhà máy lọc hóa dầu và hợp tác cung cấp nguyên liệu bột PP của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho dự án Nhà máy sản xuất PP Filler Masterbatch/Compound của PVChem.

Trong xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay, BSR cũng đang tập trung nghiên cứu nhằm đa dạng hóa các dòng các sản phẩm của Nhà máy lọc dầu Dung Quất để phù hợp với nhu cầu của thị trường trong tương lai.

Còn PVChem là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các loại hóa chất/hóa phẩm phục vụ cho ngành dầu khí và các ngành công nghiệp khác, được PVN định hướng phát triển là đơn vị đầu mối chuyên cung cấp dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng, sửa chữa các công trình dầu khí.

Trong đó, PVChem tập trung phát triển dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa nhà máy lọc hóa dầu, dịch vụ làm sạch, dịch vụ xử lý môi trường, dịch vụ chống ăn mòn, dịch vụ dung dịch khoan…

Xuất phát từ sứ mệnh của mỗi bên và căn cứ từ nhu cầu thực tế, BSR và PVChem đã thống nhất và đi đến ký kết các Thỏa thuận hợp tác. Đây là cơ hội để hai bên có thể đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, sự phát triển bền vững chuỗi sản phẩm PP.

Đồng thời mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy lọc hóa dầu, đặc biệt, góp phần xây dựng và phát triển chuỗi giá trị sản xuất - dịch vụ của PVN.

Cùng chuyên mục
BSR và PVChem hợp tác phát triển chuỗi giá trị dầu khí