BHXH Quảng Nam: Chú trọng chăm sóc khách hàng, tạo sự hài lòng cho người tham gia BHXH, BHYT

Nhằm nâng cao khả năng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khi tương tác với cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH), trong 6 tháng đầu năm 2024, BHXH tỉnh Quảng Nam đã thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc khách hàng, góp phần duy trì và phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh.

dtk-886020230531152628.jpg
BHXH tỉnh Quảng Nam chú trọng công tác chăm sóc khách hàng, tạo sự thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia BHXH, BHYT. Ảnh: ST

Theo BHXH tỉnh Quảng Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, BHXH tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện đồng bộ các hoạt động chăm sóc khách hàng theo định hướng của BHXH Việt Nam, đặc biệt bám sát các hoạt động của ngành, đảm bảo đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm.

Cụ thể, BHXH tỉnh đã hỗ trợ, tư vấn, giải đáp trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp; trong đó, trả lời hỏi đáp qua Cổng thông tin điện tử, trang Fanpage, Email, Zalo OA 1.028 câu hỏi; qua điện thoại, đường dây nóng 727 cuộc.

Đặc biệt, BHXH tỉnh đã tổ chức 64 hội nghị đối thoại, tuyên truyền, hội nghị truyền thông khách hàng với 5.877 người tham dự; triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng tới nhóm khách hàng yếu thế; tổ chức kiểm tra, đánh giá công tác hỗ trợ, tư vấn, giải đáp khách hàng tại BHXH các huyện...

Đồng thời, BHXH tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ khách hàng thực hiện dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT qua bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính với 1.145.661 lượt; giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng tham gia, sử dụng các ứng dụng số của ngành BHXH Việt Nam.

Đến nay, BHXH tỉnh đã xây dựng được 36 “Điểm sáng tuyên truyền” tại 36 thôn, khối phố của 12 địa phương, với nhiều hoạt động truyền thông, như: Triển khai hơn 500 panô tuyên truyền, thiết kế và sản xuất 18.000 áp phích QR tra cứu chính sách BHXH, BHYT thông qua việc quét mã QR được dán tại mỗi nhà dân và các địa điểm công cộng…

Sự quan tâm, chú trọng công tác chăm sóc khách hàng của BHXH tỉnh đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tạo sự hài lòng và sự thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi tham gia BHXH, BHYT; đồng thời góp phần đẩy mạnh việc thực hiện chính sách cũng như đảm bảo duy trì và phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

BHXH tỉnh Quảng Nam cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì các nhóm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng như: Nâng cao chất lượng các kênh tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp khách hàng qua Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh Quảng Nam, Trang Fanpage, Zalo OA BHXH tỉnh và các kênh gián tiếp khác.

Cùng với đó, hướng dẫn người dân đăng ký cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số; khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện theo Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn…/.

Cùng chuyên mục
BHXH Quảng Nam: Chú trọng chăm sóc khách hàng, tạo sự hài lòng cho người tham gia BHXH, BHYT