BHXH tỉnh Cà Mau: Học tập chuyên đề “Văn hóa Hồ Chí Minh về học tập, lao động và làm việc”

(BKTO) - Sáng 11/9, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cà Mau đã tham dự Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2023-2024 “Văn hóa Hồ Chí Minh về học tập, lao động và làm việc” do Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

00.jpg
BHXH tỉnh Cà Mau tham dự Hội nghị tại điểm cầu BHXH tỉnh. Ảnh: camau.baohiemxahoi.gov.vn

Tại Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cà Mau Hồ Trung Việt đã trình bày những nội dung cơ bản của văn hóa Hồ Chí Minh về học tập, lao động và làm việc; thực trạng văn hóa về học tập, lao động và làm việc hiện nay; một số giải pháp xây dựng văn hóa Hồ Chí Minh về học tập, lao động và làm việc của tỉnh Cà Mau.

Việc học tập chuyên đề năm 2023-2024 “Văn hóa Hồ Chí Minh về học tập, lao động và làm việc” nhằm tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên. Qua đó tạo chuyển biến rõ nét, tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tiếp tục đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2023-2024 “Văn hóa Hồ Chí Minh về học tập, lao động và làm việc” đã trở thành một nội dung mà các tổ chức Đảng, các cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể phải thực hiện thường xuyên; là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hằng năm.

Trên tinh thần đó, sau học tập và quán triệt chuyên đề năm 2023-2024, Đảng uỷ BHXH tỉnh Cà Mau sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng và sinh hoạt chuyên đề của các chi bộ trực thuộc.

Bên cạnh đó, từng cá nhân viên chức, người lao động, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt phải đăng ký nội dung học tập, rèn luyện và có phương pháp thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao nhận thức về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng uỷ, đoàn thể trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao./.

Cùng chuyên mục
BHXH tỉnh Cà Mau: Học tập chuyên đề “Văn hóa Hồ Chí Minh về học tập, lao động và làm việc”