BHXH tỉnh Điện Biên cảnh báo số điện thoại mạo danh đường dây nóng để thu phí

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Điện Biên vừa cảnh báo về tình trạng mạo danh số điện thoại đường dây nóng của cơ quan BHXH nhằm lừa tiền của người dân, người lao động khi gọi đến nhờ tư vấn về các chính sách.

aa.png
Ảnh minh họa

BHXH tỉnh Điện Biên cho biết, hầu hết các số điện thoại được cung cấp để giả mạo số điện thoại của cơ quan BHXH trên trang Google Map đều là các Tổng đài có chung đầu số 1900.9966.xx, thu tiền cước điện thoại với giá cao.

BHXH tỉnh Điện Biên đã tiến hành rà soát trên các phương tiện truyền thông và phát hiện trên trang Google Map (https://www.google.com/maps), khi tìm kiếm BHXH tỉnh Điện Biên, phần thông tin đã bị đối tượng mạo danh số điện thoại liên hệ là 1900 996625. Đây không phải là số điện thoại của cơ quan BHXH tỉnh Điện Biên (hình chụp bên dưới).

a.png
Số điện thoại lừa đảo BHXH tỉnh Điện Biên. Ảnh: BHXH Điện Biên

BHXH tỉnh Điện Biên đã chuẩn hóa, định vị lại thông tin trên trang Google Map theo số điện thoại liên hệ: 0215.3833.515 (như hình chụp bên dưới).

b.png
Số điện thoại BHXH tỉnh Điện Biên đã được chuẩn hóa. Ảnh: BHXH tỉnh Điện Biên

Hành vi này không chỉ lừa đảo tiền của người dân, đơn vị, mà còn tiềm ẩn các nguy cơ khác trong tư vấn, hướng dẫn, giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; làm mất uy tín của ngành BHXH Việt Nam và giảm sút niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan nhà nước.

BHXH tỉnh Điện Biên đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp để có biện pháp ngăn chặn và xử lý các tổ chức, cá nhân đang có hành vi mạo danh cơ quan nhà nước, có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên môi trường mạng./.

Ngày 06/12 tới đây, BHXH tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức chương trình Livestream tháng 12/2023 với chủ đề: “Tham gia BHXH tự nguyện, tích lũy khi trẻ - vui khỏe khi già” bắt đầu vào lúc 10h10'-10h30 ngày 06/12/2023 (sáng Thứ 4).

Chương trình Livestream được phát trực tiếp trên:

Trang FanPage BHXH tỉnh Điện Biên: https://www.facebook.com/baohiemxahoidienbien;

Trang Youtube BHXH tỉnh Điện Biên: https://www.youtube.com/@baohiemxahoitinhdienbien/streams

Với thời lượng khoảng 20 phút, ngoài nội dung truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện như: Người tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi được hưởng, người theo dõi còn được hỗ trợ giải đáp các câu hỏi, thắc mắc, hướng dẫn hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện, hỗ trợ cài đặt ứng dụng BHXH số-VssID...

Cùng chuyên mục
BHXH tỉnh Điện Biên cảnh báo số điện thoại mạo danh đường dây nóng để thu phí