Bình Dương: Hỗ trợ đóng Bảo hiểm y tế cho 4 nhóm đối tượng

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương vừa có công văn gửi các sở, ngành liên quan về việc tăng thêm mức hỗ trợ đóng Bảo hiểm y tế (BHYT) cho 4 nhóm đối tượng trên địa bàn từ nguồn Quỹ kết dư khám, chữa bệnh BHYT của tỉnh.



                
   

Ảnh minh họa

   
Cụ thể, đối với nhóm học sinh, sinh viên, ngoài phần NSNN hỗ trợ tối thiểu 30% mức đóng theo quy định tại Nghị định số 105/2014/NĐ-CP, nay hỗ trợ thêm từ Quỹ kết dư 30%, nâng tổng mức hỗ trợ lên 60% (Học sinh- sinh viên chỉ còn phải đóng 40% kinh phí tham gia BHYT).

Đối với nhóm hộ gia đình nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình tham gia BHYT, ngoài phần NSNN hỗ trợ tối thiểu 30% mức đóng theo quy định tại Nghị định số 105/2014/NĐ- CP, nay hỗ trợ thêm 70%, nâng tổng mức hỗ trợ lên 100%. Như vậy, người tham gia BHYT thuộc nhóm đối tượng này sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí.

Đối với thành viên hộ gia đình tham gia BHYT chưa được hỗ trợ từ NSNN, nay hỗ trợ thêm 20%. Như vậy, đối tượng này chỉ còn phải đóng 80% kinh phí tham gia BHYT.

Đối với người nhiễm HIV khi tham gia BHYT sẽ được tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí mua thẻ BHYT.

BHXH tỉnh Bình Dương lưu ý, để có thời gian chuẩn bị thực hiện, người tham gia BHYT thuộc 4 nhóm này chỉ được hưởng mức hỗ trợ nêu trên, nếu thỏa mãn điều kiện lập danh sách, hồ sơ tham gia và đồng thời phải nộp tiền (phần chưa được hỗ trợ) cho cơ quan BHXH trong thời gian từ 01/5/2019 đến 13/01/2020. Trong các năm tiếp theo mức hỗ trợ cho các nhóm có được thực hiện nữa hay không sẽ tùy thuộc vào tình hình kết dư quỹ KCB BHYT của năm 2018 và các năm tiếp theo.

THU NGUYỆT
Cùng chuyên mục
Bình Dương: Hỗ trợ đóng Bảo hiểm y tế cho 4 nhóm đối tượng