Bình Dương: Phát động tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn

(BKTO) - Tại Lễ phát động “Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn và đem tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn”, BHXH tỉnh Bình Dương phấn đấu trao 100 sổ BHXH, 5.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

4_20231214084422am.png
BHXH tỉnh Bình Dương phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: BHXH tỉnh Bình Dương

Trong những năm qua, BHXH tỉnh Bình Dương luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương phát động.

Năm 2020-2021, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chia sẻ với những khó khăn của người dân trong đại dịch Covid-19, BHXH tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Ban vận động Ngày vì người nghèo của tỉnh tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với nguồn kinh phí được đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động toàn đơn vị; sự đóng góp, ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh và các nguồn hỗ trợ khác.

Trong năm 2022, BHXH tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho 14.022 người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 3,8 tỷ đồng, trong đó 650 sổ BHXH và 13.372 thẻ BHYT đã được trao tặng, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT.

Ngay tại lễ phát động, Bà Lê Minh Lý - Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc BHXH tỉnh Bình Dương; các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia hỗ trợ, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó tập trung hỗ trợ cho nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, người có mức sống trung bình, người yếu thế trong xã hội chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn khác.

Theo đó, BHXH tỉnh phấn đấu mỗi công chức, viên chức quản lý ủng hộ kinh phí tặng ít nhất 2 thẻ BHYT và viên chức, người lao động không giữ chức vụ quản lý tặng ít nhất là 01 thẻ BHYT.

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” được tổ chức tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Chương trình dự kiến phấn đấu trao 100 sổ BHXH, 5.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; trao tặng 100 suất quà đến 100 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh trong dịp Xuân Giáp Thìn 2024 tới đây.

Tại lễ phát động, số tiền công chức, viên chức, nhân viên trong hệ thống BHXH Bình Dương đã đóng góp là 108.181.000 đồng và sẽ trao tặng khoảng 500 thẻ BHYT gửi đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại điểm cầu thành phố Tân Uyên, Công ty TNHH MTV Đầu tư- Xây dựng Thanh Hiền đã trao tặng 50.000.000 đồng cho Chương trình. Tại điểm cầu tỉnh, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Đông Bình Dương ủng hộ 50.000.000 đồng, Ngân hàng Argibank Bình Dương ủng hộ 50.000.000 đồng, Bưu điện tỉnh Bình Dương ủng hộ 10.000.000 đồng…

Kết quả, tại buổi Lễ phát động đã kêu gọi hơn 300.000.000 đồng từ hơn 22 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

5_20231214084428am.png
Nhiều tổ chức đã hưởng ứng, tham gia chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Ảnh ST

Lễ phát động "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn" hôm nay là một hoạt động tiếp nối truyền thống "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta mà các thế hệ cán bộ, viên chức BHXH tỉnh Bình Dương đã không ngừng thực hiện trong suốt hơn 28 năm xây dựng và trưởng thành.

Thời gian qua, sổ BHXH, thẻ BHYT đã được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm lựa chọn là món quà thiết thực và ý nghĩa trao tặng đến người nghèo, người khó khăn trong những chương trình thiện nguyện mà các đơn vị tổ chức.

Với những ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, cộng đồng chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT, cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT khi được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần vô cùng to lớn. Đó là hành động thiết thực nhất giúp chia sẻ với họ gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh khi không may ốm đau; giúp họ có được một khoản thu nhập ổn định từ lương hưu khi hết tuổi lao động.

Trao đổi với Báo Kiểm toán, Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương Lê Minh Lý cho biết, ngoài chương trình phát động lần này, hệ thống BHXH của tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng tham gia hỗ trợ, tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua đó để lan toả sâu rộng trong toàn xã hội, để ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khoẻ khi ốm đau bằng BHYT./.

Cùng chuyên mục
Bình Dương: Phát động tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn