Bộ Giao thông vận tải đã giao chi tiết toàn bộ kế hoạch vốn năm 2024 cho các dự án

(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, quý I/2024, Bộ đã hoàn thành 4 dự án, hạng mục công trình; một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa dự kiến sẽ hoàn thành vượt tiến độ từ 3 đến 6 tháng.

dien-chau-14.jpg
Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km) được khởi công vào ngày 22/5/2021. Thời gian thực hiện theo hợp đồng đến ngày 22/5/2024 nhưng sẽ hoàn thành vào dịp 30/4/2024 để chào mừng ngày lễ lớn của đất nước. Ảnh: ST

Bộ đã phê duyệt chủ trương đầu tư 65/66 dự án, phê duyệt dự án đầu tư 55/65 dự án, tổ chức khởi công 7 dự án, trình Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đúng tiến độ.

Công tác giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, Bộ GTVT đã giao chi tiết toàn bộ kế hoạch vốn năm 2024 cho các dự án.

Lũy kế đến hết tháng 3/2024, giải ngân khoảng 10.700 tỷ đồng, đạt 19,2% kế hoạch; đã thẩm tra, phê duyệt quyết toán 3 dự án với tổng giá trị 779 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, một số dự án trọng điểm chưa được bàn giao 100% mặt bằng, nguồn vật liệu, nhất là vật liệu cát đắp cho các dự án khu vực phía Nam cơ bản được giải quyết nhưng nguy cơ không đáp ứng được tiến độ yêu cầu của dự án.

Trong quý II/2022, Bộ GTVT sẽ tiếp tục điều hành linh hoạt kế hoạch đầu tư công để đảm bảo mục tiêu giải ngân tối đa nguồn vốn kế hoạch được giao. Đồng thời tăng cường kiểm tra, chỉ đạo hiện trường, xử lý dứt điểm vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án.

Đặc biệt, Bộ GTVT sẽ hoàn thành đưa vào khai thác dịp 30/4 đối với 2 dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Diễn Châu - Bãi Vọt, bảo đảm chất lượng và an toàn.

Đồng thời, phối hợp, hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, sớm khởi công các dự án trọng điểm, có tính liên vùng do địa phương là cơ quan chủ quản; phấn đấu khởi công dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vào dịp 30/4.

Cùng với đó, Bộ GTVT sẽ hoàn thành, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được phân kỳ; hoàn thiện quy trình, thủ tục và phương án khai thác cát biển để triển khai thực hiện được ngay khi đủ điều kiện; nghiên cứu triển khai các thủ tục với phía Campuchia về nguồn cát nhập khẩu để phục vụ các công trình trọng điểm quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.

Bộ GTVT cũng sẽ tập trung triển khai công tác đấu thầu các trạm dừng, hệ thống giao thông thông minh trên đường cao tốc. Đồng thời phối hợp với Bộ Xây dựng hoàn thiện việc điều chỉnh, bổ sung định mức, đơn giá trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông./.

Cùng chuyên mục
  • Mục tiêu kép từ nuôi biển: Đánh thức tiềm năng kinh tế và bảo vệ tài nguyên biển
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Việc nuôi biển tuy còn nhiều khó khăn thách thức nhưng về lâu dài sẽ đem lại nhiều lợi ích kép như đánh thức tiềm năng kinh tế biển, bảo vệ tài nguyên biển, hướng tới phát triển bền vững.
  • Nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản, hướng tới tăng trưởng bền vững
    7 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Sau hơn nửa thế kỷ chuyển mình, ngành thủy sản của nước ta đang vươn lên trở thành mũi nhọn về xuất khẩu thủy sản của thế giới với kim ngạch xuất khẩu hằng năm đạt hàng tỷ USD. Như chia sẻ của Cục trưởng Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Trần Đình Luân, toàn ngành đang hướng đến tăng trưởng bền vững, theo chuỗi giá trị và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
  • Bốn khuyến nghị của doanh nghiệp chế biến, chế tạo
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương, các doanh nghiệp ngành chế biến, chế tạo khuyến nghị cần tạo nhiều cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên vật liệu cũng như khách hàng mới; hỗ trợ tuyên truyền, nâng cao vai trò của các ngành nghề trong xã hội, từ đó nâng cao tay nghề và trình độ của người lao động, giảm tình trạng thiếu lao động có tay nghề và lao động tay nghề cao.
  • Công bố Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2024
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2024 theo 4 nhóm ngành vừa được Vietnam Report công bố sáng nay (01/4).
  • Vì sao nhà thầu giao thông biết lỗ vẫn làm?
    7 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Những bất cập trong quy định về định mức, đơn giá kéo dài khiến nhiều nhà thầu giao thông “càng làm càng lỗ”. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp giao thông biết làm sẽ lỗ nhưng vẫn phải làm...
Bộ Giao thông vận tải đã giao chi tiết toàn bộ kế hoạch vốn năm 2024 cho các dự án