Bồi dưỡng đạo đức, kỷ luật công chức, công vụ và những quy định liên quan của Đảng đối với đảng viên

(BKTO) - Sáng 13/02, Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (ĐT&BDNVKT) đã tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng cập nhật các quy định pháp luật về đạo đức, kỷ luật công chức, công vụ và những quy định liên quan của Đảng đối với đảng viên cho 215 học viên của KTNN chuyên ngành Ia, Ib, II.

2(2).jpg
Quang cảnh Lớp Bồi dưỡng cập nhật các quy định pháp luật về đạo đức, kỷ luật công chức, công vụ và những quy định liên quan của Đảng đối với đảng viên. Ảnh: Nguyễn Ly

Theo Kế hoạch, lớp học diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/02, chia thành 2 chuyên đề: Chuyên đề 1: Quy định pháp luật về đạo đức, kỷ luật công chức công vụ do PGS, TS. Lưu Kiếm Thanh - nguyên Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia giảng dạy; Chuyên đề 2: Quy định của Đảng liên quan đến đảng viên do ThS. Lê Văn Thái - nguyên Ủy viên Thường vụ Đảng ủy khối, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương giảng dạy.

Sau khi hoàn thành chương trình, các học viên được trang bị những kiến thức tổng quan về đạo đức công chức, công vụ; các quy định của pháp luật về đạo đức, kỷ luật công chức, công vụ và các quy định của Đảng đối với đảng viên.

1(2).jpg
Phó Giám đốc Trường ĐT&BDNVKT Hà Minh Tuấn phát biểu khai mạc. Ảnh: Nguyễn Ly

Phát biểu khai mạc Lớp Bồi dưỡng, Phó Giám đốc Trường ĐT&BDNVKT Hà Minh Tuấn cho biết: KTNN là một trong những công cụ quan trọng của Đảng trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nên kỳ vọng của Đảng, Nhà nước đối với Ngành ngày càng cao, đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi quyết tâm, bản lĩnh chính trị cao của từng cán bộ, kiểm toán viên nhà nước. Để làm được điều đó, đội ngũ cán bộ, kiểm toán viên nhà nước phải nắm chắc pháp luật, nghiệp vụ tinh thông, động cơ trong sáng.

Với chủ đề công tác năm 2023 là “Chất lượng và đạo đức công vụ”, KTNN xác định sẽ tập trung nâng cao chất lượng kiểm toán và đạo đức công vụ cho kiểm toán viên. Vì vậy, việc khai giảng Lớp Bồi dưỡng nhằm giúp học viên nắm bắt, hiểu rõ các nội dung về đạo đức, kỷ luật công chức, công vụ và những quy định của Đảng đối với đảng viên.

3(1).jpg
215 học viên thuộc KTNN chuyên ngành Ia, Ib, II tham dự lớp học. Ảnh: Nguyễn Ly

Để lớp học đạt kết quả tốt, Phó Giám đốc Trường ĐT&BDNVKT Hà Minh Tuấn đề nghị các học viên bố trí sắp xếp công việc để tham gia lớp học đầy đủ. Đồng thời, tập trung học tập, hăng hái thảo luận để lớp học sôi nổi, thu nhận được nhiều kiến thức; chấp hành tốt nội quy, quy định trong Quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng của KTNN.

4(1).jpg
PGS, TS. Lưu Kiếm Thanh giảng dạy Chuyên đề 1Ảnh: Nguyễn Ly

Trong buổi sáng  13/02, PGS, TS. Lưu Kiếm Thanh đã trao đổi với học viên các nội dung: Một số vấn đề chung về đạo đức công vụ, chuẩn mực đạo đức công vụ của công chức, trách nhiệm công vụ và trách nhiệm kỷ luật đối với công chức, quy định pháp luật hiện hành về đạo đức công vụ, quy định pháp luật hiện hành về trách nhiệm kỷ luật đối với công chức, phòng chống tham nhũng trong hoạt động công vụ./.

Cùng chuyên mục
Bồi dưỡng đạo đức, kỷ luật công chức, công vụ và những quy định liên quan của Đảng đối với đảng viên