Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán ngân sách nhà nước và kiểm toán báo cáo tài chính

(BKTO) - Ngày 25/5, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 2 cho 31 học viên đến từ Văn phòng KTNN, Vụ Tổng hợp, một số KTNN chuyên ngành và KTNN khu vực của KTNN. Lớp học diễn ra từ ngày 25/5 - 08/6/2022.



                
   

Ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - phát biểu khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 2 cho 31 học viên. Ảnh: THÙY ANH

   

Qua 88 tiết học với 7 chuyên đề, học viên được trang bị kỹ năng kiểm toán công tác quản lý đầu tư công tại địa phương; kế toán NSNN và kiểm toán tại kho bạc nhà nước ở địa phương; kỹ năng kiểm toán tại cơ quan tài chính; kỹ năng kiểm toán công tác thu NSNN tại địa phương - lĩnh vực thuế; kỹ năng kiểm toán tại các đơn vị dự toán cấp I và cấp II thuộc ngân sách T.Ư; phương pháp kiểm toán dựa trên đánh giá rủi ro thuộc lĩnh vực kiểm toán NSNN; kỹ năng kiểm toán công tác thu NSNN tại địa phương - lĩnh vực hải quan.

Phát biểu khai giảng Lớp Bồi dưỡng, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Trần Kim Lộc cho biết, Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 2 cho đối tượng là công chức được kiểm toán trong lĩnh vực kiểm toán ngân sách có từ 4 - 8 năm kinh nghiệm. Kiểm toán NSNN là nội dung quan trọng trong hoạt động kiểm toán của KTNN.

Tài liệu Lớp Bồi dưỡng được xây dựng trên cơ sở tổng hợp, hệ thống, cập nhật các chính sách, chế độ, chuẩn mực và thực tiễn công tác kiểm toán NSNN ở KTNN. Ông Lộc đề nghị học viên tham gia nghiêm túc, thảo luận tích cực để tích lũy thêm các kỹ năng chuyên môn, vận dụng vào công tác kiểm toán.
                
   

Quang cảnh buổi khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức kiểm toán báo cáo
   tài chính DN cho 41 học viên. Ảnh: THÙY ANH

   

Cũng trong sáng 25/5, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức kiểm toán báo cáo tài chính (BCTC) DN cho 41 học viên đến từ một số đơn vị trực thuộc KTNN. Lớp học diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 - 27/5/2022).

Lớp Bồi dưỡng sẽ trang bị cho học viên kiến thức khái quát về kiểm toán BCTC DN; hướng dẫn xác định và đánh giá rủi ro có sai sót trọng yếu, xác định trọng yếu kiểm toán và chọn mẫu kiểm toán trong kiểm toán BCTC DN; hướng dẫn kỹ năng kiểm toán một số chu trình và khoản mục chủ yếu.

Tại buổi Khai giảng, Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Hà Minh Tuấn cho biết, quá trình biên soạn tài liệu, các tác giả đã tổng hợp, hệ thống, cập nhật các chính sách, chế độ, chuẩn mực và thực tiễn công tác kiểm toán BCTC DN của KTNN. Tuy nhiên, hoạt động của các DN có tính chất đặc thù và phức tạp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại và được điều chỉnh bằng nhiều văn bản quy phạm pháp luật.

Ông Tuấn mong muốn giảng viên cập nhật những nội dung mới của kiểm toán các nước về kiểm toán DN cũng như các văn bản mới về BCTC DN tại Việt Nam (nếu có), đồng thời chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong quá trình kiểm toán./.
THÙY ANH

Cùng chuyên mục
Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán ngân sách nhà nước và kiểm toán báo cáo tài chính