Tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Đề án Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền

(BKTO) - Chiều 24/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” (Đề án) đã có buổi làm việc với Thường trực Ban Chỉ đạo và một số thành viên Tổ Biên tập để nghe báo cáo về tiến độ xây dựng Đề án.



                
   

Quang cảnh buổi làm việc.Ảnh: VPCTN

   

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ Biên tập xây dựng Đề án đã báo cáo kết quả tiến độ xây dựng Đề án từ sau Phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo đến nay.

Sau khi nghe báo cáo,Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cố gắng, nỗ lực và trách nhiệm của các thành viên Tổ Biên tập xây dựng Đề án, các dự thảo tài liệu củaĐề án đã cơ bản đáp ứng đượccác yêu cầu về nội dung, tiến độ do Ban Chỉ đạo đề ra.

Để tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Đề án, Chủ tịch nước đề nghị Tổ Biên tập tiếp tục bám sát kết quả nghiên cứu chuyên đề của các cơ quan và cácý kiến của thành viên Ban Chỉ đạo.

Trong đó, tập trung làm rõ trọng tâm của Đề án; phân định rõ hơn các mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng từ nay đến năm 2030 và từ năm 2030 đến năm 2045; khẳng định sự lãnh đạo của Đảng, định hướng xã hội chủ nghĩa, vai trò làm chủ của nhân dân trong việcxây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bên cạnh đó là tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng hơn như mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, có chuyên gia để giới thiệu về Đề án… nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao về tầm quan trọng và ý nghĩa của Đề án trong hệ thống chính trị và toàn xã hội./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Đề án Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền