CAAF làm việc với Nhóm Xây dựng tài liệu đào tạo của Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF), sáng 13/3, tại Trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam, CAAF đã có buổi làm việc với Tổ 2 Nhóm Xây dựng tài liệu đào tạo về “Phân tích nguyên nhân gốc rễ” (RCA) trong kiểm toán.

1.jpg
Ông John Affleck - chuyên gia cấp cao của CAAF. Ảnh: T.Xuyên

Khóa đào tạo về RCA trong kiểm toán được xây dựng và tổ chức nhằm giúp các học viên hiểu và áp dụng các kiến thức, kỹ năng cơ bản của kỹ thuật RCA, từ đó ứng dụng vào RCA của các phát hiện kiểm toán. Khóa học dự kiến được tổ chức trong 2 ngày với nhiều chuyên đề: Tổng quan khoá học; Giới thiệu về RCA, các khái niệm cơ bản, thuật ngữ; RCA và tiến trình kiểm toán; Thiên kiến nhận thức; Các nhóm nguyên nhân gốc rễ tiềm tàng; Phân tích kỹ về RCA thông qua các ví dụ kiểm toán thực tế; Lợi ích của RCA…

Học viên sẽ hiểu kỹ về RCA, về những lý do cần thực hiện RCA; giá trị của RCA trong kiểm toán lĩnh vực công; RCA được tích hợp vào quá trình kiểm toán như thế nào; RCA trong các giai đoạn lập kế hoạch, thực hiện và lập Báo cáo kiểm toán; Làm thế nào để có thể xây dựng những kiến nghị hữu ích…

Tại buổi làm việc, Tổ 2 đã trao đổi trực tiếp với các chuyên gia của CAAF về tài liệu và xin ý kiến chuyên gia CAAF để hoàn thiện tài liệu giảng dạy. Tổ 2 đề nghị các chuyên gia của CAAF sớm có ý kiến thống nhất về bài giảng và các bài tập phục vụ công tác đào tạo, học tập Tổ 2 đã đưa ra.

asc_1019.jpg
CAAF làm việc với Nhóm Xây dựng tài liệu đào tạo của Kiểm toán nhà nước. Ảnh: T.Xuyên

Chiều cùng ngày, CAAF đã có buổi làm việc với Tổ 3 thuộc Nhóm xây dựng tài liệu đào tạo về Kiểm toán hoạt động (KTHĐ) của KTNN.

Năm 2022, Tổ 3 đã hoàn thiện tài liệu bài giảng chuyên đề này và kịch bản chi tiết để giảng Khóa đào tạo “Sự tham gia của đơn vị được kiểm toán” của CAAF tổ chức tại Hà Nội từ ngày 03/11 đến 04/11. Đến nay, Tổ 3 vẫn tiếp tục rà soát, hoàn thiện bài giảng chuyên đề và kịch bản chi tiết trước khi làm việc với các chuyên gia của CAAF. Trên cơ sở ý kiến tham gia của các chuyên gia đến từ CAAF, Tổ 3 sẽ tiếp tục hoàn thiện tài liệu để giảng tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 30/3-31/3/2023./.

Cùng chuyên mục
CAAF làm việc với Nhóm Xây dựng tài liệu đào tạo của Kiểm toán nhà nước