Công bố quyết định kiểm toán các chuyên đề thực hiện theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội

Ngày 10/3, tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Bộ Y tế; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị công bố các quyết định kiểm toán chuyên đề thực hiện theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

ktn09213.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: N.LỘC

Tham dự hội nghị, về phía KTNN có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng liên quan.

Về phía các Bộ, có Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương và đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan.

Các chuyên đề kiểm toán gồm: Chuyên đề việc quản lý, sử dụng kinh phí đầu tư cho lĩnh vực khoa học công nghệ giai đoạn 2020-2022 tại Bộ Y tế và Chuyên đề công tác lập, phân bổ vốn đầu tư chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; việc thực hiện các chính sách đầu tư phát triển theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 tại Bộ Y tế và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chuyên đề công tác lập, phân bổ vốn đầu tư Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; việc thực hiện các chính sách đầu tư phát triển theo Nghị quyết số 43/2022/QH15; Chuyên đề việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động có quan hệ lao động, đang ở thuê, ở trọ, làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực trọng điểm theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 tại Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

ktn09195.jpg
Kiểm toán trưởng Lê Tùng Lâm đề nghị các đơn vị  được kiểm toán phối hợp tích cực để cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho đoàn kiểm toán. Ảnh: N.LỘC

Theo Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III Lê Tùng Lâm - đơn vị chủ trì các cuộc kiểm toán chuyên đề, các mục tiêu kiểm toán, nội dung kiểm toán phạm vi và thời hạn kiểm toán đều được nêu cụ thể trong quyết định kiểm toán gửi các đơn vị. Do đó, đề nghị các đơn vị phối hợp cung cấp hồ sơ liên quan; giải trình cho đoàn kiểm toán để làm rõ các nội dung khi được yêu cầu...

Thực hiện nhiệm vụ Quốc hội giao, KTNN sẽ triển khai các cuộc kiểm toán chuyên đề nhằm cung cấp thông tin, phục vụ hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cung cấp cho Chính phủ phục vụ công tác quản lý, điều hành liên quan đến kết quả thực hiện các chính sách theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội. 

Phát biểu tại hội nghị công bố quyết định kiểm toán, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ đánh giá cao sự phối hợp của các Bộ với KTNN trong quá trình xây dựng đề cương và kế hoạch triển khai cuộc kiểm toán; đồng thời đề nghị lãnh đạo các Bộ quan tâm chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho đoàn kiểm toán, nhất là trong việc phát hiện, phản ánh những bất cập về chính sách. "Các Bộ, đơn vị trực tiếp triển khai thực hiện chính sách nên sẽ hiểu rõ những vấn đề gì là bất cập, cần đề xuất sửa đổi" - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước lưu ý.

ktn09200.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.LỘC

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng yêu cầu Đoàn kiểm toán tuân thủ phạm vi, nội dung, mục tiêu và các quy định về hoạt động kiểm toán cũng như sự chỉ đạo của lãnh đạo KTNN; kịp thời báo cáo Tổng Kiểm toán nhà nước những vấn đề phát sinh, vướng mắc để xin ý kiến chỉ đạo, xử lý. 

Cùng chuyên mục
Công bố quyết định kiểm toán các chuyên đề thực hiện theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội