Cần Thơ: Phối hợp tuyên truyền phố biến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

(BKTO) - Thực hiện chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, ngày 15/10, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ và BHXH thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị về việc tuyên truyền phố biến chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến người sử dụng lao động, người lao động năm 2022 trên địa bàn Thành phố.

z3800909621528_71f4f90232433c6e52e98771d77a5902_20221015010303pm.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: BHXH Cần Thơ

Hội nghị có sự tham gia của 80 đơn vị đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố Cần Thơ (gồm đại diện Ban Giám đốc, phòng nhân sự, những người làm công tác BHXH tại đơn vị).

Tại Hội nghị, ông Trần Hải Nam- Phó Vụ Trưởng Vụ BHXH (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã trình bày tổng quan một số nội dung liên quan đến: Định hướng sửa đổi Luật BHXH và những vấn đề lưu ý đối với người sử dụng lao động; Cập nhật những quy định mới của pháp luật về chính BHXH cơ hiệu lực từ 01/01/2022; Một số lưu ý trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để đối thoại, trao đổi, trực tiếp giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình tham gia BHXH. Ban Tổ chức nhận được khoảng 20 câu hỏi từ đại biểu tham dự hội nghị. Nội dung các doanh nghiệp quan tâm xoay quanh việc giải quyết chế độ ốm đau, thai sản; quy định trong báo tăng, báo giảm lao động; quy định việc tính lãi chậm đóng và những vấn đề liên quan đến giải quyết BHYT như cấp thẻ, khám điều trị bệnh… Qua buổi làm việc, Ban tổ chức đã giải đáp thỏa đáng những vướng mắc mà người sử dụng lao động cũng như cá nhân người lao động đang vướng mắc./.

Cùng chuyên mục
  • Infographic - 6 trường đại học của Việt Nam lọt top các trường đại học tốt nhất thế giới 2023
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tạp chí Times Higher Education (THE) của Anh vừa công bố bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới 2023 (WUR 2023). Việt Nam có 6 trường đại học nằm trong bảng xếp hạng uy tín bậc nhất thế giới này.
  • Bắc Giang tập trung tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách an sinh xã hội ưu việt của Đảng và Nhà nước, mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc. Với tỷ lệ 99% dân số tham gia BHYT, những năm qua, Bắc Giang đã có nhiều cách làm thành công để tăng độ bao phủ của chính sách an sinh xã hội này.
  • Tái thiết ngành du lịch, kiên cường phục hồi du lịch
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là chủ đề của Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 (MTF) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức ngày 12/10, tại tỉnh Quảng Nam với sự phối hợp của Văn phòng Điều phối du lịch Mê Công (MTCO) và hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
  • Tháo gỡ khó khăn trong phát triển đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số
    một năm trước Xã hội
    Là địa bàn vùng núi Tây Nguyên, người dân phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), việc phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) tại Kon Tum đang gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, việc nhiều hộ dân không còn nằm trong hộ nghèo do thay đổi chính sách, nhưng không đủ khả năng để tham gia đóng BHYT là thách thức lớn đối với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh trong việc phát triển đối tượng, hoàn thành chỉ tiêu được giao.
  • Chú trọng công tác tuyên truyền để thu hút đối tượng tham gia
    một năm trước Xã hội
    Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) là hai chính sách thể hiện tính nhân văn, góp phần chia sẻ cộng đồng và phát triển xã hội. Với ý nghĩa đó, thời gian qua, BHXH tỉnh Đắk Lắk đã tập trung vào công tác truyền thông đến rộng rãi mọi người dân trên địa bàn tỉnh để tích cực tham gia, thụ hưởng chính sách.
Cần Thơ: Phối hợp tuyên truyền phố biến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp