Cao Bằng: Doanh thu từ du lịch đạt 53 tỷ đồng dịp nghỉ lễ Quốc khánh

(BKTO) - Theo tỉnh Cao Bằng, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn tỉnh Cao Bằng đón khoảng 67.500 lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch, doanh thu ước đạt 53 tỷ đồng.

hac-ban-gioc.png
Thác Bản Giốc là một điểm di sản nằm trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.
Ảnh sưu tầm

Trong đó, khách quốc tế khoảng 2.500 lượt khách; khách nội địa khoảng 65.500 lượt khách. Công suất sử dụng phòng ước đạt 40%. Doanh thu đạt 53 tỷ đồng.

Tại các khu, điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh như: Khu du lịch thác Bản Giốc đón trên 9.760 lượt khách; Điểm du lịch Động Ngườm Ngao đón trên 5.000 lượt khách…

Tỉnh Cao Bằng cho biết, kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, thời tiết thuận lợi, nhều du khách đã chọn tham quan trải nghiệm miền non nước Cao Bằng. Ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (ngày 31/8), Thác Bản Giốc đã đón 1.560 du khách đến tham quan.

Thác Bản Giốc được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là thác lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới. Đây là một điểm di sản nằm trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

Nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Cao Bằng trong dịp này, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân, du khách trong 3 đêm (30, 31/8 và 01/9) tại phố đi bộ Kim Đồng; trưng bày triển lãm ảnh, trưng bày, phục vụ sách nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024); không gian trò chơi dân gian; chương trình nghệ thuật chào mừng ngày Quốc khánh trong 2 đêm (31/8 và 01/9) với nhiều ca khúc cách mạng gợi nhớ những ngày kháng chiến hào hùng của dân tộc.

Nhiều tiết mục hát, múa, aerobic, zumba và khiêu vũ bên lề góp phần tạo nên không gian nghệ thuật đầy màu sắc, thu hút đông đảo người xem.

Để đảm bảo hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ, Sở VHTTDL chỉ đạo các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý du lịch tại địa phương, đơn vị; thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn minh du lịch; vệ sinh môi trường; an ninh an toàn; tăng cường theo dõi, kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. Chỉ đạo các khu, điểm, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tuân thủ nghiêm các quy định về kinh doanh du lịch; đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ và có phương án cụ thể để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách du lịch; phối hợp với Sở VHTTDL trong việc xử lý những vấn đề phát sinh, những phản ánh, kiến nghị của du khách./.

Cùng chuyên mục
Cao Bằng: Doanh thu từ du lịch đạt 53 tỷ đồng dịp nghỉ lễ Quốc khánh