Cao Bằng: Tôn vinh 96 công ty, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội

(BKTO) - Tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức gặp mặt, tôn vinh các công ty, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023; có 96 công ty, doanh nghiệp được vinh danh đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

chu-tich-ubnd-tinh-hoang-xuan-anh-trao-bieu-trung-chung-nhan-cong-ty-doanh-nghiep-co-nhieu-dong-gop-trong.jpg
Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng trao biểu trưng, chứng nhận công ty, doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Ảnh sưu tầm

Trong nhiều năm qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp trong tỉnh phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội.

Từ năm 2021 - 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh nhận được 153,77 tỷ đồng (các công ty, doanh nghiệp ủng hộ 136 tỷ 866 triệu đồng). Trong đó, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 1.473 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, với số tiền 62,46 tỷ đồng; thăm, tặng 134.173 suất quà Tết cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 63 tỷ 782 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng, cải tạo, nâng cấp trường học, nhà văn hóa trị giá 24,8 tỷ đồng. Hỗ trợ triển khai mô hình chăn nuôi với số tiền 300 triệu đồng; tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trị giá 1,78 triệu đồng/sổ BHXH; 402 nghìn đồng/thẻ BHYT, với số tiền 477 triệu đồng.

Đối với Quỹ Nông thôn mới, nguồn kinh phí Covid-19 thu được gần 18 tỷ đồng (các công ty, doanh nghiệp ủng hộ 11,802 tỷ đồng); kịp thời phân bổ thăm, tặng quà các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ các huyện và các tỉnh bạn, hỗ trợ mua sắm trang thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ Đoàn nhân lực Y tế tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, các xã đạt chuẩn nông thôn mới thực hiện các tiêu chí của chương trình làm đường, cầu, xây dựng trường học.

Thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ xây dựng và nuôi dưỡng các nguồn quỹ an sinh xã hội, qua đó, hỗ trợ kịp thời các đối tượng gia đình chính sách, người có công và người nghèo trên địa bàn, để không một ai bị bỏ lại phía sau. Cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết cùng chung tay, góp sức với tỉnh trong công tác giảm nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát./.

Cùng chuyên mục
Cao Bằng: Tôn vinh 96 công ty, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội