Chi đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III hoàn thành xuất sắc công tác đoàn năm 2022

(BKTO) - Sáng 22/11, Chi đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành III đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

qc.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: D.THIỆN

Dự Hội nghị có các đồng chí Lê Tùng Lâm - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III; Đinh Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận, Chủ tịch Công đoàn, Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III; cùng lãnh đạo các phòng trực thuộc và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn.

Về phía Đoàn Thanh niên KTNN có các đồng chí Lê Mạnh Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư; Lê Thành Trung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức.

Trình bày Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, đồng chí Tô Tuấn Anh - Bí thư Chi đoàn KTNN chuyên ngành III - cho biết, Chi đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Cụ thể, trong công tác tuyên truyền, giáo dục, Chi đoàn đã thực hiện phổ biến, tuyên truyền, quán triệt các chuyên đề học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hưởng ứng tích cực các đợt sinh hoạt chuyên đề và các chương trình học tập, chương trình hành động do Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức; các cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương… tổ chức.

Bên cạnh đó, Chi đoàn thường xuyên tổ chức tuyên truyền về chủ đề xây dựng “Văn hóa công sở” cho đoàn viên, thanh niên. Trước mỗi đợt kiểm toán, Chi đoàn luôn quán triệt đến đoàn viên, thanh niên thực hiện nghiêm túc các quy định về Quy tắc ứng xử của Kiểm toán viên nhà nước, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

Đối với phong trào thanh niên tình nguyện, Chi đoàn luôn tích cực vận động các đoàn viên, thanh niên tham gia quyên góp, ủng hộ các chương trình thiện nguyện do Đoàn Thanh niên KTNN phát động; xây dựng các chương trình giúp đỡ các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó tại một số địa phương…

Trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, Chi đoàn đã phát động và triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo’’; phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo và nghiên cứu khoa học” đến toàn thể đoàn viên. Trong năm 2022, Chi đoàn đã có 2 ý tưởng được đăng tải trên Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; tham gia cuộc thi thanh niên sáng tạo vì khí hậu; thành lập tổ công nghệ thông tin của KTNN chuyên ngành III với nòng cốt là các đoàn viên, thanh niên để tham gia phổ biến, triển khai các ứng dụng, phần mềm cho toàn Ngành.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, hầu hết các đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn đã làm chủ nhiệm hoặc tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Bộ và đề tài cấp cơ sở được nghiệm thu với kết quả tốt. Trong năm 2022, các đoàn viên trong Chi đoàn đã tham gia 5 đề tài, trong đó có 2 đề tài cấp Bộ, 3 đề tài cấp cơ sở...

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, Chi đoàn KTNN chuyên ngành III đã đề ra một số phương hướng hoạt động.

Nổi bật là tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, giáo dục của Chi đoàn; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tập trung xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh…

Song song với đó, Chi đoàn sẽ tăng cường vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên với 3 trọng tâm chính gồm: chuyên môn nghiệp vụ; học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tư tưởng chính trị, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin và phong trào văn hóa, thể thao, thiện nguyện.

Đồng thời, Chi đoàn cũng tiếp tục tuyên truyền đến các đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt nếp sống văn minh nơi công sở, chuyên nghiệp trong tác phong, lề lối làm việc, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí...

Tại Hội nghị, các đoàn viên đại diện các phòng trực thuộc đã trình bày các tham luận, chia sẻ thêm ý kiến về một số vấn đề như công tác xây dựng Đảng, công tác xây dựng tổ công nghệ thông tin, hoạt động thiện nguyện… của Chi đoàn.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các phòng trực thuộc cũng chia sẻ những ý kiến góp ý về phương hướng, cách thức tổ chức hoạt động trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn KTNN chuyên ngành III cả trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như trong hoạt động đoàn, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chung của đơn vị, của toàn Ngành, cũng như các hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN.

bt.jpg
Đồng chí Lê Mạnh Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN phát biểu. Ảnh: D.THIỆN

Nhấn mạnh Chi đoàn đã thẳng thắn nhìn nhận được những tồn tại, hạn chế, đồng chí Lê Mạnh Cường đề nghị Chi đoàn tiếp tục chủ động tìm giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Nêu định hướng hoạt động của Chi đoàn trong năm 2023, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị, Chi đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động phong trào, hoạt động thiện nguyện với sự phối hợp cùng các chi đoàn bạn trong và ngoài ngành, để các chương trình có được quy mô, sức lan tỏa lớn hơn.

Song song với đó, Chi đoàn cần tiếp tục phát huy, tăng cường công tác nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh hoạt động của tổ công nghệ thông tin, chú trọng đến hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của đơn vị.

Ngoài ra, Chi đoàn cần cố gắng duy trì các buổi sinh hoạt đoàn đều đặn, trong đó chú trọng xây dựng những nội dung, cách thức tổ chức hấp dẫn để các đoàn viên quan tâm, hứng thú nhiều hơn với các hoạt động đoàn…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Tùng Lâm đã chúc mừng và biểu dương những kết quả tích cực trên các mặt công tác mà Chi đoàn đã đạt được trong năm qua.

ktt.jpg
Đồng chí Lê Tùng Lâm - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III phát biểu chỉ đạo. Ảnh: D.THIỆN

Nhấn mạnh trong năm 2023, Chi đoàn cần phấn đấu phát huy những điểm mạnh, khắc phục những hạn chế, đồng chí Lê Tùng Lâm đề nghị, các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ để tổ chức nhiều hoạt động đoàn thiết thực, ý nghĩa hơn.

Đặc biệt, Chi đoàn cần đẩy mạnh tuyên truyền đến các đoàn viên, thanh niên chú trọng việc tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ không chỉ về lĩnh vực kiểm toán mà còn cả các ngành liên quan đến những lĩnh vực đơn vị phụ trách.

Đồng thời, Chi đoàn cần mạnh dạn đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị về các chủ đề kiểm toán, các chương trình tọa đàm…, đóng góp cho hoạt động chung của đơn vị cũng như trong toàn Ngành…/.

Cùng chuyên mục
Chi đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III hoàn thành xuất sắc công tác đoàn năm 2022