Khai giảng Khóa bồi dưỡng cho kiểm toán viên Kiểm toán nhà nước Lào

(BKTO) - Sáng ngày 8/11, tại Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, chi nhánh Cửa Lò, Nghệ An, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam đã tổ chức khai giảng Khóa bồi dưỡng dành cho kiểm toán viên KTNN Lào.

Tham dự lễ khai giảng có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Doãn Anh Thơ, Giám đốc Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Trần Kim Lộc, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực II Phan Văn Thường, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Việt Hùng;

Về phía KTNN Lào có Phó Chủ tịch KTNN Lào Khene Lovanxay và 35 kiểm toán viên KTNN Lào tham gia Khóa bồi dưỡng.

1.jpg
Quang cảnh lễ khai giảng Khóa bồi dưỡng. Ảnh: Trường ĐT&BDNVKT

Phát biểu khai giảng, Phó Tổng Kiểm toán Doãn Anh Thơ cho biết, Khóa đào tạo diễn ra trong bối cảnh 2 nước đang tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chào mừng “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022”, kỷ niệm 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào và 60 năm ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào.

Lãnh đạo 2 nước luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực giữa các cơ quan của 2 Bên cùng với các hoạt động cấp nhà nước nhằm thể hiện tình đoàn kết hữu nghị và mối quan hệ bền chặt. Khóa đào tạo thể hiện quyết tâm và nỗ lực của KTNN Lào và KTNN Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 Cơ quan. Phó Tổng kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ nhấn mạnh: “Với mong muốn nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động kiểm toán, đặc biệt trong lĩnh vực kiểm toán các dự án đầu tư công và kiểm toán các doanh nghiệp nhà nước, trên tinh thần khoa học, thẳng thắn và cởi mở, KTNN Việt Nam hy vọng được chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm tới các đồng nghiệp của KTNN Lào”.

Chương trình bồi dưỡng cho công chức KTNN Lào diễn ra trong 20 ngày, từ ngày 07 – 26/11/2022 tại Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán chi nhánh Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Học viên sẽ được các cán bộ giàu kinh nghiệm của KTNN Việt Nam trao đổi 6 chuyên đề lớn: Giới thiệu tóm tắt về KTNN Việt Nam; Công tác tuyển dụng và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, kiểm toán viên; Tổng quan về kiểm toán hoạt động ở Việt Nam; Kiểm toán hoạt động đối với doanh nghiệp nhà nước và những sai sót thường gặp; Kiểm toán hoạt động đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng đường bộ và những sai sót thường gặp; Kiểm toán hoạt động đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp và những sai sót thường gặp.

Phó Tổng Kiểm toán Doãn Anh Thơ cho biết, bên cạnh Khóa đào tạo này, KTNN Việt Nam luôn sẵn sàng trao đổi và tổ chức các hoạt động chuyên môn nhằm tăng cường năng lực giữa 2 cơ quan, đồng thời sẽ hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy việc triển khai các hoạt động theo Thỏa thuận về Kế hoạch hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào được ký kết hàng năm.

Phó Chủ tịch KTNN Lào Khene Lovanxay cho biết, Nhà nước Lào đang giao nhiệm vụ cho KTNN Lào thực hiện các cuộc kiểm toán hoạt động các dự án đầu tư công và kiểm toán các doanh nghiệp nhà nước. Vì vậy, 6 chuyên đề được đào tạo trong khóa bồi dưỡng lần này là những nội dung hết sức cần thiết cho KTNN Lào. Ông Khene Lovanxay đề nghị các kiểm toán viên Lào tập trung học tập, lĩnh hội những kiến thức quý báu, đặc biệt là các kiến thức về kiểm toán hoạt động, vận dụng vào thực tiễn kiểm toán của KTNN Lào, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực của hoạt động kiểm toán.

xq.jpg
Lãnh đạo và công chức 2 Cơ quan chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Trường ĐT&BDNVKT

Chiều cùng ngày, Đoàn Phó Chủ tịch KTNN Lào đã có buổi làm việc với KTNN khu vực II tại Nghệ An, tập trung trao đổi về những kinh nghiệm lập kế hoạch kiểm toán tại KTNN khu vực II./.

Cùng chuyên mục
Khai giảng Khóa bồi dưỡng cho kiểm toán viên Kiểm toán nhà nước Lào