Chương trình “Chăn ấm trao em” đến Trường Tân Mai, Hòa Bình

(BKTO) – Ngày 18/11, Công đoàn Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể, Kiểm toán nhà nước đã tổ chức Chương trình “Chăn ấm trao em”, thăm, tặng quà học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Mai, Mai Châu, Hòa Bình và tặng một số trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy.

trao-tivi.jpg
Đoàn công tác của Công đoàn Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể, Kiểm toán nhà nước tặng ti vi tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Mai, Hòa Bình. Ảnh: Thùy Anh.

Trong Chương trình "Chăn ấm trao em" lần này, Công đoàn Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể đã trao tặng 184 xuất quà (1 suất quà gồm 1 bộ chăn, màn, gối) và tặng một số trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy của nhà trường (1 ti vi Samsung, 1 bộ trống đội) với tổng giá trị 120 triệu đồng.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Công đoàn Văn phòng đã tặng hoa, chúc mừng các cô giáo.

Tại buổi trao quà, ông Nguyễn Mạnh Cường - Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể đã giới thiệu với các em học sinh về  Kiểm toán nhà nước, về nghề kiểm toán; trò chuyện với các em về nghề kế toán, nghề xây dựng, ngành luật… qua đó, động viên các em vượt qua khó khăn để học hết cấp 3, vào đại học và tìm kiếm được việc làm tốt.

thutrong-nho.jpg
Các thành viên đội trống của Trường thử bộ trống mới vừa được tặng. Ảnh: Thùy Anh.

Phát biểu tại Lễ trao quà, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Mai Hà Thị Hồng Kỳ  xúc động chia sẻ: Những chiếc chăn ấm sẽ giúp các em vượt qua mùa đông giá rét; chiếc ti vi sẽ giúp các em có được những giây phút giải trí sau những giờ học căng thẳng và tìm kiếm những kiến thức bổ ích, hỗ trợ việc học tập; bộ trống đội sẽ hỗ trợ các em trong giờ chào cờ hằng tuần và các hoạt động đội.

Bà Hà Thị Hồng Kỳ cho biết thêm, Trường thuộc xã Tân Dân cách trung tâm huyện Mai Châu 40 km. Đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của nhân dân trong xã còn nhiều khó khăn; giao thông chưa thuận lợi, thời tiết, khí hậu khắc nghiệt.

Trường có 179 học sinh (95 học sinh bán trú), 100% là con em dân tộc thiểu số, đa phần học sinh là người dân tộc Dao, gần 70% là con hộ nghèo. Cuộc sống của các em học sinh còn gặp rất nhiều khó khăn.

Nhà trường gồm 6 điểm trường, có đủ phòng học đảm bảo học sinh được học 1 ca/ngày. Tuy nhiên, nhà trường chưa có các phòng chức năng phục vụ công tác dạy - học; các khu, phòng, lớp học của khối tiểu học do được xây dựng lâu năm đến nay đã xuống cấp.

Nhà trường có 33 cán bộ, giáo viên đều từ các xã khác đến công tác nên cũng gặp không ít khó khăn khi đi làm…

loan-va-toan.jpg
Các thành viên Công đoàn Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể, Kiểm toán nhà nước tặng quà học sinh. Ảnh: Thùy Anh.

Em Đinh Thị Thùy Dung – Liên đội trưởng - cho biết: Em cảm thấy rất vui vì đã nhận được những món quà có ý nghĩa. Chúng em sẽ bảo quản và sử dụng hiệu quả nhất những món quà này vào việc học tập và hoạt động đội của mình./.

Cùng chuyên mục
Chương trình “Chăn ấm trao em” đến Trường Tân Mai, Hòa Bình