Chủ động đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Sáng 11/8, tại HàNội, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội lần thứ 14 Tổ chức cácCơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI 14) đã chủ trì cuộc họp về công tácchuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14.



Dự cuộc họp có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng các Tiểu ban và các thành viên Ban Tổ chức thuộc KTNN…

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc -Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 chủ trì cuộc họp. Ảnh: HUY THÀNH

Báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức và chương trình chi tiết của Đại hội, bà Hà Thị Mỹ Dung - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Thành viên Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 - cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14, vừa qua, các Tiểu ban đã tổ chức các cuộc họp nhằm thảo luận, hoàn thiện Kế hoạch hoạt động chi tiết, phân công nhiệm vụ và dự trù kinh phí của từng Tiểu ban.

Bên cạnh đó, một số Tiểu ban cũng đã triển khai các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Cụ thể, Tiểu ban Nội dung - Thư ký đã tổng hợp và hoàn thiện Kế hoạch Tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14 trên cơ sở Kế hoạch hoạt động chi tiết của các Tiểu ban và Tổ Thư ký; phối hợp với SAI Malaysia (Chủ tịch ASOSAI đương nhiệm) và SAI Hàn Quốc (Tổng Thư ký ASOSAI đương nhiệm) hoàn thiện Chương trình khung và dự thảo các Chương trình chi tiết của Đại hội và các sự kiện liên quan; gửi Thư thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức Đại hội ASOSAI 14 của Ban Tổ chức đến các SAI thành viên và các tổ chức quốc tế.

Tiểu ban Tài chính - Hậu cần đã hướng dẫn, đôn đốc các Tiểu ban xây dựng dự toán kinh phí, tổ chức rà soát, trao đổi với các Tiểu ban để hoàn thiện và tổng hợp Dự toán kinh phí chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14 gửi Bộ Tài chính.

Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền đã tiến hành khai trương và vận hành Trang thông tin điện tử chính thức của Đại hội ASOSAI 14; thành lập Ban Biên tập Trang thông tin điện tử và ban hành quy chế hoạt động của Ban Biên tập; cập nhật tin, bài về ASOSAI và Đại hội ASOSAI 14 trên Báo Kiểm toán, các kênh thông tin của KTNN và Trang thông tin điện tử của Đại hội; hoàn thành thiết kế logo và triển khai xây dựng bộ nhận diện của Đại hội.

Tổ Thư ký đã tổng hợp văn bản, tài liệu về ASOSAI, công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14 để chia sẻ phục vụ các Tiểu ban trong quá trình chuẩn bị Đại hội; dự thảo mẫu báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị Đại hội ASOSAI 14 gửi lấy ý kiến các Tiểu ban; duy trì liên lạc thường xuyên với các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, Ủy Ban đối ngoại của Quốc Hội và Văn phòng Quốc Hội cũng như các Tiểu ban, đảm bảo thông tin đầy đủ, kịp thời.

Ngoài ra, để chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14, bộ phận Thường trực Ban Tổ chức Đại hội đã dự thảo Kế hoạch triển khai những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến khi kết thúc Đại hội vào cuối năm 2018.

Qua thực tế triển khai công việc và trên cơ sở tổng hợp ý kiến của các Tiểu ban, bộ phận Thường trực Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 đã nêu lên những khó khăn và đề xuất với lãnh đạo KTNN một số vấn đề liên quan đến việc triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Cho ý kiến về các nội dung trên, các đại biểu cơ bản nhất trí với những đề xuất cũng như kết quả công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI 14. Đồng thời, để chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số nội dung: dự toán kinh phí, khách mời tham dự Đại hội, thư mời, đặt khách sạn, phương án thuê và bố trí xe đưa đón các đoàn, xác định số lượng liên lạc viên, bố trí phiên dịch viên, thiết kế logo, trang phục, chuẩn bị quà tặng và tài liệu cho Đại hội, tổng duyệt chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng Đại hội...

Định hướng về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã có kết luận cụ thể đối với hầu hết các vấn đề được đưa ra thảo luận tại cuộc họp. Trên tinh thần đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các Tiểu ban rà soát lại Kế hoạch hoạt động và Phân công nhiệm vụ, chủ động đẩy tiến độ công việc. Các Trưởng Tiểu ban cần quan tâm, đôn đốc các thành viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, qua đó đảm bảo chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Đại hội.

ĐỨC THÀNH
Cùng chuyên mục
  • Điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ kiểm toán công nghệ thông tin
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 09/8/2017, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớcban hành Quyết định số 1194/QĐ-KTNN về việc điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ kiểmtoán công nghệ thông tin.
  • Kiểm toán Nhà nước: Tồn tại nhiều sai phạm trong kiểm toán tại DN
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, KTNNđã tổ chức Họp báo công bố Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2016 và kếtquả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2015 của KTNN. Họp báo đã thuhút sự quan tâm, đến tham dự đưa tin của nhiều cơ quan báo chí. Báo điện tửKiểm toán trân trọng giới thiệu tới độc giả bài viết của Báo điện tửenternews.vn.
  • Hơn 38 nghìn tỷ đồng đề nghị xử lý sau kiểm toán
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) – Vừaqua, KTNN đã tổ chức Họp báo công bố Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm2016 và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2015 của KTNN. Họpbáo đã thu hút sự quan tâm, đến tham dự đưa tin của nhiều cơ quan báo chí. Báođiện tử Kiểm toán trân trọng giới thiệu tới độc giả bài viết của Báo điện tửtienphong.vn.
  • Chặn thất thu hàng chục ngàn tỉ đồng
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) – Vừa qua, KTNN đã tổ chức Họpbáo công bố Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2016 và kết quả thực hiệnkết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2015 của KTNN. Họp báo đã thu hút sự quantâm, đến tham dự đưa tin của nhiều cơ quan báo chí. Báo điện tử Kiểm toán trântrọng giới thiệu tới độc giả bài viết của Báo điện tử http://nld.com.vn.
  • Xây dựng hệ thống cơ sở đào tạo ngang tầm nhiệm vụ phát triển trong tương lai
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày05/8, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nghệ An, Đoàn công tác của KTNN doTổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc làm trưởng đoàn đã tới thăm vàlàm việc tại Chi nhánh Cửa Lò thuộc Trường Đạo đạo và bồi dưỡngnghiệp vụ kiểm toán - KTNN (Trường). Cùng dự có Phó Tổng Kiểm toánNhà nước Cao Tấn Khổng và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trựcthuộc KTNN.
Chủ động đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14