Chủ tịch nước chủ trì tiệc chiêu đãi Tổng thống Hàn Quốc

(BKTO) - Tối 23/6, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân chủ trì tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

han-quoc-4.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân dự tiệc chiêu đãi - Nguồn: VPCTN

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhắc lại từ hơn 800 năm trước, dòng họ Lý Việt Nam đã sang định cư và tham gia bảo vệ, xây dựng đất nước Hàn Quốc. Ngày nay, hai nước đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau, cùng ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau vì sự phát triển chung của hai nước.

Nhắc lại câu nói của người Hàn Quốc: "Hành trình ngàn dặm cũng bắt đầu từ bước đi đầu tiên", Chủ tịch nước cho rằng, việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc lên Đối tác chiến lược toàn diện đã mở ra một hành trình mới với tầm nhìn xa hơn, mục tiêu cao hơn. Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Hàn Quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng cho hành trình mà Việt Nam - Hàn Quốc sẽ cùng đi bằng tinh thần "người bạn tốt, đối tác tốt, thông gia tốt".

Trong bối cảnh quốc tế và khu vực diễn biến nhanh, phức tạp, Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc tăng cường quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc là phù hợp với nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng của khu vực và thế giới. "Trên tinh thần đó, chúng ta sẽ cùng chung tay, chung sức vun đắp để mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước ngày càng tiến xa hơn nữa", Chủ tịch nước mong muốn.

han-quoc-6.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân tặng hoa cho các nghệ sỹ - Nguồn: VPCTN

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhắc lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Tổng thống Yoon Suk Yeol cho rằng, câu nói mang ý nghĩa đầu tư vào con người, đào tạo nhân tài vì tương lai dài hạn. Điều này cũng rất đúng với việc thúc đẩy quan hệ hai nước Hàn Quốc và Việt Nam. Hai nước đang có sự kết nối sâu sắc thông qua giao lưu nhân dân, chính người dân hai nước sẽ làm hai nước gắn kết nhau hơn, mở ra một tươi lai tươi sáng hơn nữa. Cùng với hợp tác thương mại và đầu tư hai nước tăng trưởng mạnh mẽ, một lực lượng đông đảo người Hàn Quốc đang cư trú tại Việt Nam và người Việt Nam đang cư trú tại Hàn Quốc là cầu nối quan trọng để góp phần đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Cùng chuyên mục
Chủ tịch nước chủ trì tiệc chiêu đãi Tổng thống Hàn Quốc