Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bầu cử tại Thành phố Hồ Chí Minh

(BKTO) - Sáng 23/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân đã có mặt từ sớm tại khu vực bỏ phiếu 041, đơn vị bầu cử số 9 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh) dự lễ khai mạc và đã bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) nhiệm kỳ 2021-2026.



Cùng tham gia bỏ phiếu tại đây có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên.
                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nguồn: TTXVN

   

Trong không khí hân hoan của ngày hội toàn dân, cùng với hàng triệu cử tri cả nước, sáng nay, tại khu vực bỏ phiếu 041, đơn vị bầu cử số 9 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi) phấn khởi đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lựa chọn những người đủ đức, có tài để lãnh đạo đất nước, lãnh đạo địa phương.

Ngay sau khi đại diện tổ bầu cử số 041 phát biểu khai mạc, thông tin về nội quy phòng bỏ phiếu và thể lệ bầu cử, công tác kiểm tra thùng phiếu (chính và phụ) được thực hiện.

Sau phần nghi thức, việc bỏ phiếu chính thức đã diễn ra. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là người bỏ phiếu đầu tiên, kế đến là Phu nhân Chủ tịch nước.

Ngay sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời phỏng vấn của báo chí. Bày tỏ vui mừng cùng các cử tri bỏ lá phiếu bầu tại vùng đất giàu truyền thống cách mạng “đất thép - thành đồng” Củ Chi trong Ngày hội lớn của dân tộc, Chủ tịch nước gửi những tình cảm thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất đến hơn 69 triệu cử tri trên cả nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh đại đoàn kết dân tộc là vấn đề rất lớn mà Đảng, Bác Hồ kính yêu luôn quan tâm, chỉ đạo, đặc biệt là vào những ngày hội lớn như Ngày hội non sông, toàn dân đi bỏ phiếu và những công việc quan trọng khác của đất nước.

Đặc biệt, cả trong những lúc đất nước gặp thiên tai, lũ lụt, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc luôn luôn được phát huy. Đây cũng là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Tinh thần đó không ngừng được nhân lên nhiều lần và phát huy mạnh mẽ từ trong kháng chiến đến sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

“Chúng ta cần tiếp tục nâng lên nhiều hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, người trong nước và người nước ngoài để cùng nhau đồng tâm, đồng lòng xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta” - Chủ tịch nước nêu rõ.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch nước kêu gọi hơn 69 triệu cử tri cả nước phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua đi bầu cử để chọn những người tài, đức xây dựng đất nước ở các cấp.

Đề cập đến vấn đề xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, Chủ tịch nước nêu rõ nội dung này đã được nêu ra trong các nghị quyết của Đảng và quy định trong Hiến pháp.

Chủ tịch nước cho biết Đảng ta đang tập trung xây dựng, hoàn thiện một chiến lược quan trọng để triển khai vấn đề này với phương châm quyền lực của chính quyền các cấp đều xuất phát từ quyền lợi của người dân, phục vụ người dân.

Trên cơ sở đó, các cơ quan Nhà nước phải ban hành các chương trình hành động cụ thể trong các lĩnh vực, nhất là đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng minh bạch, công khai hơn, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Cùng với đó là xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật vì mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
  • Sáng 23/5, thêm 33 ca mắc Covid-19 mới, riêng Bắc Ninh 29 ca
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Sáng 23/5, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 33 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 31 ca trong nước. Đáng chú ý, Bắc Ninh nhiều nhất có 29 ca.
  • Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bầu cử tại thành phố Long Xuyên, An Giang
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Mỹ Xuyên (thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã bỏ lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
  • Hơn 5,4 triệu cử tri Thủ đô tham gia bầu cử
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng nay, 23/5, hơn 5,4 triệu cử tri TP. Hà Nội tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
  • Bệnh viện K sẵn sàng cho công tác bầu cử trong tâm dịch
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tại Bệnh viện K (Hà Nội), thời điểm này, bên cạnh công tác khoanh vùng, dập dịch thì công tác chuẩn bị bầu cử cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Việc đảm bảo an toàn cho hơn 2.200 người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện - thực hiện quyền bầu cử là vô cùng quan trọng.
  • Hôm nay, hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO)- Hôm nay, Chủ nhật, ngày 23/5, cử tri cả nước đi bỏ phiếu, thực hiện quyền bầu cử để lựa chọn những đại biểu tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp; góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bầu cử tại Thành phố Hồ Chí Minh