Hơn 5,4 triệu cử tri Thủ đô tham gia bầu cử

(BKTO) - Sáng nay, 23/5, hơn 5,4 triệu cử tri TP. Hà Nội tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.



                
   

Cử tri bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 7, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm

   

Theo Sở Nội vụ - Cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử TP. Hà Nội, tổng hợp đến cuối ngày 22/5, toàn Thành phố Hà Nội có 5.448.922 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chia làm 4.825 tổ bầu cử tại 30 quận, huyện, thị xã.
                
   

Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng và đảm bảo giãn cách đúng cự lytại điểm bỏ phiếu số 7, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm
   

   

Ghi nhận của phóng viên tại điểm bỏ phiếu số 7, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, cử tri đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn và đảm bảo khoảng cách quy định trước khi vào khu vực bầu cử. Việc tổ chức lễ khai mạc đảm bảo giãn cách đúng cự ly và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch nhưng vẫn trang trọng.
                
   

Khu vực bỏ phiếu được chuẩn bị cho cử tri

   

Các tổ bầu cử thực hiện đúng theo hướng dẫn một phòng bầu cử luôn luôn chỉ có từ 10 - 14 người và cử tri đi vào 1 đường, rời khỏi khu vực bầu cử bằng đường khác. Điểm bỏ phiếu này được bố trí 1 cán bộ y tế túc trực trong suốt thời gian diễn ra bầu cử, cử tri được hướng dẫn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch.
                
   

Đóng dấu xác nhận vào thẻ cử tri sau khi bỏ phiếu
   

   

Nhiệm kỳ này, toàn TP. Hà Nội có tổng số 30 đơn vị hành chính cấp huyện, 579 đơn vị hành chính cấp xã. Toàn Thành phố có 10 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội với 29 đại biểu được bầu (48 người trong danh sách ứng cử).

Cùng với đó, toàn Thành phố có tổng số 30 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND Thành phố với tổng số 95 đại biểu được bầu (160 người trong danh sách ứng cử)./.

Tin và ảnh: THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hơn 5,4 triệu cử tri Thủ đô tham gia bầu cử