Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bầu cử tại thành phố Long Xuyên, An Giang

(BKTO) - Sáng 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Mỹ Xuyên (thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã bỏ lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.



                
   

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia bỏ lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nguồn: TTXVN

   

Đồng thời, tại các khu vực bầu cử, các điểm bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh, đông đảo cử tri An Giang đã tiến hành bỏ phiếu, bầu những đại biểu đủ đức và tài vào cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Tỉnh An Giang có hơn 1,6 triệu cử tri. Tổng số đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của tỉnh An Giang được bầu nhiệm kỳ 2021-2026 là 4.547 đại biểu. Trong đó có 9 đại biểu Quốc hội; 62 đại biểu HĐND tỉnh; 377 đại biểu HĐND huyện, thị xã, thành phố; 4.099 đại biểu HĐND các xã, phường, thị trấn.

Tổng số đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của tỉnh An Giang được bầu nhiệm kỳ 2021-2026 là 4.547 đại biểu; trong đó có 9 đại biểu Quốc hội; 62 đại biểu HĐND tỉnh...

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của tỉnh đảm bảo về trình độ, năng lực, phẩm chất chính trị, cơ cấu, thành phần, tỷ lệ, số lượng người được ứng cử và số dư đảm bảo theo quy định.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, đến sáng 23/5, khắp mọi nẻo đường từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh An Giang, nơi đâu cũng rực đỏ màu cờ Tổ quốc, chào đón một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, ngày hội của niềm tin và trách nhiệm...

Đây là kỳ bầu cử đặc biệt, trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực thực hiện “3 nhiệm vụ song song” đó là vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Trong bối cảnh chung đó, Ủy ban Bầu cử tỉnh An Giang cũng đã tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tổ chức tuyên truyền cho nhân dân về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch để chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp “5K” trong quá trình tham gia bầu cử.

Đồng thời, lực lượng công an tỉnh cũng tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp, nhằm bảo đảm tốt nhất về an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử, để “Ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân”./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
  • Sáng 23/5, thêm 33 ca mắc Covid-19 mới, riêng Bắc Ninh 29 ca
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Sáng 23/5, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 33 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 31 ca trong nước. Đáng chú ý, Bắc Ninh nhiều nhất có 29 ca.
  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bầu cử tại Thành phố Hồ Chí Minh
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng 23/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân đã có mặt từ sớm tại khu vực bỏ phiếu 041, đơn vị bầu cử số 9 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh) dự lễ khai mạc và đã bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) nhiệm kỳ 2021-2026.
  • Hơn 5,4 triệu cử tri Thủ đô tham gia bầu cử
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng nay, 23/5, hơn 5,4 triệu cử tri TP. Hà Nội tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
  • Bệnh viện K sẵn sàng cho công tác bầu cử trong tâm dịch
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tại Bệnh viện K (Hà Nội), thời điểm này, bên cạnh công tác khoanh vùng, dập dịch thì công tác chuẩn bị bầu cử cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Việc đảm bảo an toàn cho hơn 2.200 người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện - thực hiện quyền bầu cử là vô cùng quan trọng.
  • Hôm nay, hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO)- Hôm nay, Chủ nhật, ngày 23/5, cử tri cả nước đi bỏ phiếu, thực hiện quyền bầu cử để lựa chọn những đại biểu tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp; góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bầu cử tại thành phố Long Xuyên, An Giang