Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Liên đoàn giới Chủ các doanh nghiệp Hàn Quốc

(BKTO) - Chiều 23/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Liên đoàn giới Chủ các doanh nghiệp Hàn Quốc, Chủ tịch Tập đoàn CJ, ông Sohn Kyung Shik.

han-quoc-3.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Liên đoàn giới Chủ các doanh nghiệp Hàn Quốc Sohn Kyung Shik - Nguồn: VPCTN

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ đặc biệt, vừa là người bạn tốt, đối tác tốt và thông gia tốt. Việt Nam ủng hộ CJ và các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong những lĩnh vực là thế mạnh của Hàn Quốc và Việt Nam có nhu cầu.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hoan nghênh ông Sohn Kyung Shik cùng đoàn doanh nghiệp tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh, trọng tâm hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc là kinh tế, thương mại, đầu tư, việc có đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc tới Việt Nam là chỉ dấu cho thấy tiềm năng hợp tác mạnh mẽ giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Chủ tịch Liên đoàn giới Chủ các doanh nghiệp Hàn Quốc, Chủ tịch Tập đoàn CJ, ông Sohn Kyung Shik trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dành thời gian tiếp; cho biết có hơn 200 tập đoàn, doanh nghiệp tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc trong chuyến thăm Việt Nam lần này để tìm cơ hội đầu tư và mở rộng đầu tư. Ông Sohn Kyung Shik cho rằng, trên cơ sở có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, xã hội, Việt Nam là điểm đến rất tiềm năng cho các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Ông Sohn Kyung Shik cho biết thêm: Tại Việt Nam, tập đoàn CJ đầu tư vào nhiều lĩnh vực như chế biến thực phẩm, chăn nuôi và logistics. CJ cũng đang dự kiến sẽ mở rộng đầu tư vào sản xuất thuốc thú ý tại Việt Nam. Là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực văn hóa, giải trí tại Hàn Quốc, bao gồm cả sản xuất phim, điện ảnh, CJ mong muốn đầu tư vào việc phát triển công nghiệp văn hóa, trong đó có điện ảnh, sản xuất phim tại Việt Nam. Ngoài ra, CJ cũng có kế hoạch mở rộng sản xuất, chế biến các mặt hàng thực phẩm, đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất thực phẩm của CJ để xuất khẩu sang các thị trường lớn trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao Tập đoàn CJ, đặc biệt là kết quả tốt đẹp trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; đồng thời khẳng định, chăn nuôi, chế biến thực phẩm, logistics… là những lĩnh vực được ưu tiên và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong tương lai.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc trong 30 năm qua đạt được rất nhiều thành tựu mà trọng tâm là thương mại, đầu tư - điểm sáng trong quan hệ hai nước. Kết quả này có được nhờ phần lớn vào những đóng góp hết sức quan trọng của các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam. Hiện, hầu hết các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc trên các lĩnh vực đều đã triển khai đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thông tin về kết quả hội đàm tốt đẹp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Chủ tịch nước cho biết, hai bên thống nhất thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư bởi đây cũng là những lĩnh vực còn nhiều dư địa hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

Tán thành việc mở rộng đầu tư của CJ về văn hóa, giải trí tại Việt Nam, Chủ tịch nước cho rằng, văn hóa Hàn Quốc nhất là âm nhạc, điện ảnh có nhiều nét tương đồng, gần gũi và khá phổ biến với công chúng Việt Nam. Việt Nam luôn nỗ lực tối đa trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Hàn Quốc yên tâm sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Qua ông Sohn Kyung Shik, Chủ tịch nước mong muốn giới Chủ các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến hợp tác thương mại để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam trong tương lai.

Cùng chuyên mục
Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch Liên đoàn giới Chủ các doanh nghiệp Hàn Quốc