Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng

(BKTO) - Hưởng ứng Tuần lễ Tiêm chủng thế giới, ngày 19/4, tại TP. Hà Tĩnh, Bộ Y tế phối hợp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Tiêm chủng năm 2019 với chủ đề “Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng”.



Sự kiện nhằm tăng cường truyền thông, thu hút sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội, mỗi người dân và cả cộng đồng trong việc đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ.

                
   

Quang cảnh lễ mít tinh

   

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng BộY tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh: Tiêm chủng là một trong những biện pháp quan trọng nhất để tạo ra sức đề kháng phòng các bệnh truyền nhiễm phổ biến, nguy hiểm. Sau hơn 30 năm triển khai Chương trình tiêm chủng mở rộng với việc đạt và duy trì tỷ lệ tiêm chủng cao hơn 95%, Việt Nam đã thanh toán được bệnh bại liệt vào năm 2000, loại trừ uốn ván sơ sinh vào năm 2005 và bảo vệ thành công kết quả này từ đó đến nay. Các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sởi, bạch hầu, ho gà, uốn ván… đã giảm hàng chục đến hàng trăm lần.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường đề nghị các bậc cha mẹ hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch trong tiêm chủng thường xuyên. Chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể cần quan tâm, đảm bảo đủ kinh phí để triển khai công tác tiêm chủng, phòng chống dịch ở địa phương, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 95% ở quy mô xã, phường.

Tuần lễ Tiêm chủng thế giới được tổ chức hàng năm là thời điểm quan trọng để nâng cao nhận thức về những lợi ích của tiêm chủng cho sức khỏe trong suốt cuộc đời của mỗi người. Tiêm chủng mở rộng góp phần quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu của Chương trình Phát triển bền vững của Tổ chức Y tế thế giới, bao gồm: Bao phủ sức khỏe toàn cầu, bảo vệ người dân trước các rủi ro về tài chính do chăm sóc sức khỏe, tăng khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế thiết yếu một cách hiệu quả, công bằng.

Trong Tuần lễ Tiêm chủng năm 2019, các thông điệp toàn cầu và khu vực Tây Thái Bình Dương nhấn mạnh về hiệu quả của vắc xin và lợi ích bảo vệ cho cộng đồng khi đạt được tỷ lệ tiêm chủng cao “Protect together, Vacines Work”. Thông điệp này hướng đến nâng cao nhận thức, chủ động tham gia và cùng hành động của cả cộng đồng, tầm quan trọngkhi tất cả mọi người được tiêm chủng, bao gồm cả các đối tượng khó tiếp cận, cũng như những lợi ích sức khỏe to lớn đối với mỗi cá nhân được tiêm chủng đầy đủ, cho cộng đồng và toàn bộ xã hội. Các thông điệp góp phần tác động đến các chính phủ và các đối tác có liên quan, để nhận thức đầy đủ vai trò của họ trong việc đưa dịch vụ tiêm chủng đến tất cả các đối tượng, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, nhấn mạnh lợi ích to lớn có được khi đầu tư cho tiêm chủng cũng như đầu tư cho chăm sóc sức khỏe.


Tin và ảnh: Tiến Dũng

Cùng chuyên mục
  • Tra cứu thông tin Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế qua tin nhắn điện thoại
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân, DN với cơ quan BHXH. Theo đó, chỉ bằng một tin nhắn qua điện thoại, người lao động, người tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) có thể dễ dàng tra cứu quá trình tham gia BHXH, BHYT của mình qua đầu số 8079, với chi phí 1.000 đồng/tin nhắn.
  • Giá cả tăng cao, lương tối thiểu  vẫn “rượt đuổi”... mức sống tối thiểu
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Những ngày vừa qua, câu chuyện tăng giá xăng, điện kéo theo diễn biến tăng giá hàng hóa, dịch vụ đang trở thành vấn đề “nóng” được cả xã hội quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh mức lương tối thiểu vẫn chưa thể đáp ứng được mức sống tối thiểu của người lao động (NLĐ).
  • Môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn cho doanh nghiệp FDI
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Kết quả điều tra Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đối với các DN có vốn đầu tư nước ngoài (PCI-FDI) năm 2018 từ phản hồi của 1.577 DN FDI đang hoạt động tại 20 tỉnh, thành phố có số DN FDI nhiều nhất tại Việt Nam cho thấy, các DN đã phản hồi tích cực hơn về triển vọng kinh doanh cũng như tình hình thực thi pháp luật đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.
  • Tăng tỷ trọng sử dụng vật liệu xây không nung trong xây dựng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau gần 9 năm triển khai Chương trình Phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN), việc sử dụng VLXKN thay thế gạch đất nung trong xây dựng đã đạt được những bước tiến quan trọng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, tỷ trọng sử dụng loại vật liệu này trong xây dựng ở Việt Nam vẫn chưa đạt như kỳ vọng.
  • Thu phí tự động không dừng: Băn khoăn về cách quản lý dòng tiền
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau gần 2 năm triển khai, mặc dù nhiều trạm BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) giao thông đã có làn thu phí không dừng nhưng tỷ lệ người sử dụng vẫn còn rất thấp. Một trong những lý do là các nhà đầu tư BOT vẫn còn băn khoăn về lợi ích kinh tế trong việc triển khai lắp đặt thu phí tự động; còn người dân cũng ngại dán thẻ vì chưa hiểu rõ về công nghệ mới.
Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng