Công bố Top 10 Công ty Du lịch và Top 5 Khách sạn, Resort uy tín năm 2023

(BKTO) - Công ty CP Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam, Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist và Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Bến Thành lần lượt dẫn đầu Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Du lịch uy tín năm 2023.

1(3).jpg
Nguồn: Vietnam Report, tháng 12/2023

Bảng xếp hạng do Vietnam Report vừa công bố còn có danh sách Top 5 Khách sạn, Resort uy tín năm 2023 với vị trí quán quân thuộc về Khách sạn Park Hyatt Sài Gòn (thuộc Công ty TNHH Liên doanh Khách sạn Thống nhất Metropole).

2(1).jpg
Nguồn: Vietnam Report, tháng 12/2023

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report nhằm tìm kiếm và tôn vinh các công ty Du lịch - Khách sạn có khả năng chống chịu tốt, nỗ lực vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, vươn lên trong bối cảnh mới và đạt được thành tựu đáng ghi nhận trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, tạo dựng được hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng và các nhà đầu tư.

Top 10 Công ty Du lịch uy tín năm 2023 và Top 5 Khách sạn, Resort uy tín năm 2023 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 03 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính từ năm 2022 đến nay; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10-12/2023.

Điểm nổi bật trong năm 2023 là sự bùng nổ của thị trường khách nội địa và quốc tế, trong đó thị trường khách quốc tế ước tính chỉ trong 11 tháng đầu năm đã đạt 11,2 triệu lượt khách.

Dù còn nửa tháng mới kết thúc năm nhưng ngành Du lịch Việt Nam đã chính thức vượt xa mục tiêu lần 1 và đạt trên 85% mục tiêu mới. Chính sách thị thực (visa) thông thoáng tạo điều kiện cho du khách quốc tế đến Việt Nam dễ dàng hơn. Đây là một trong những lý do khiến 3 tháng gần đây khách nước ngoài đến Việt Nam liên tục tăng.

Trong bối cảnh ngành Du lịch đang nỗ lực phục hồi mạnh mẽ, Việt Nam đón nhận “cơn mưa” giải thưởng tại Lễ trao giải World Travel Awards 2023, được kỳ vọng là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam ra toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Theo các báo cáo của thế giới, dòng khách quốc tế có xu hướng thay đổi điểm đến rõ rệt khi tình hình thế giới trong năm có nhiều biến động như xung đột địa chính trị, suy thoái kinh tế ở các thị trường du lịch chính như Mỹ và châu Âu.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương được xem là đích đến an toàn với giá cả phù hợp. Trong đó, Việt Nam là một trong những quốc gia được Tổ chức Du lịch Thế giới đánh giá xếp hạng cao về mức độ an toàn cùng với giá cả chi tiêu phù hợp cho đa phần các phân khúc khách du lịch.

Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khách quốc tế, thị trường du lịch nội địa cũng không kém cạnh khi 11 tháng đầu năm khách nội địa đạt 103,2 triệu lượt, vượt qua con số cả năm 2019.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng qua ước đạt 616 nghìn tỷ đồng. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 34 nghìn tỷ đồng, tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các chuyên gia du lịch, mức tăng trưởng này đạt được nhờ nhu cầu du lịch của người dân tăng cao sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cùng với đó, trong thời gian vừa qua cũng diễn ra nhiều sự kiện nổi bật giúp thu hút lượng du khách lớn.

du-lich.jpg
Nhiều sự kiện nổi bật của đất nước và địa phương giúp thu hút lượng du khách lớn. Ảnh: VGP

Ngoài những kỳ nghỉ dài ngày như 30/4-1/5, Quốc khánh 2/9, thì còn có nhiều hoạt động sôi nổi ở các địa phương như Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17; Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2023; Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa; Lễ hội Thành Tuyên 2023; Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn…

Để kích cầu du lịch, công ty du lịch, ứng dụng du lịch và cả nhà cung cấp dịch vụ du lịch trực tiếp cũng liên tiếp tung ra chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm tái tạo thói quen đi du lịch của du khách.

Cùng chuyên mục
  • Nội lực phải đủ tầm
    4 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Để thúc đẩy mối liên kết giữa doanh nghiệp (DN) trong nước và DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các chuyên gia cho rằng, vai trò chủ động của các DN Việt vẫn là quan trọng nhất, theo đó các DN phải tự nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể đảm bảo một cách xuyên suốt, ổn định chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng; phấn đấu để đạt được các chứng nhận về tiêu chuẩn quốc tế…, nhằm đáp ứng yêu cầu của các DN ngoại.
  • Vinh danh các doanh nghiệp bền vững
    4 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tối 13/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2023.
  • Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
    4 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức Lễ Tổng kết Dự án kỹ thuật “Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa và phát triển ngành công nghiệp”.
  • THACO INDUSTRIES tham dự Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU
    4 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, THACO INDUSTRIES tham dự Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU năm 2023 với chủ đề “Phát triển bền vững - Đích đến trong hành trình kiến tạo chuỗi giá trị tương lai” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) phối hợp tổ chức.
  • Bia Saigon Special tặng iPhone15 ProMax cho 45 khách hàng may mắn đầu tiên
    4 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Chương trình khuyến mại “Đón năm Rồng - Săn lộc Rồng - Nhân bội Lộc” của nhãn hàng Bia Saigon Special vừa trao tặng cho 45 khách hàng may mắn đầu tiên phần quà lớn là điện thoại iPhone15 ProMax bản 512GB.
Công bố Top 10 Công ty Du lịch và Top 5 Khách sạn, Resort uy tín năm 2023