THACO INDUSTRIES tham dự Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU

(BKTO) - Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, THACO INDUSTRIES tham dự Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU năm 2023 với chủ đề “Phát triển bền vững - Đích đến trong hành trình kiến tạo chuỗi giá trị tương lai” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) phối hợp tổ chức.

1920x1280.jpg
Toàn cảnh Diễn đàn. Ảnh: TS

Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU là “điểm hẹn” hàng năm thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp EU đang đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Tham dự Diễn đàn còn có đại diện đoàn ngoại giao các nước thành viên EU, các Thương vụ Việt Nam tại châu Âu, cùng đại biểu Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố; hiệp hội ngành hàng, chuyên gia trong nước, quốc tế. Chương trình có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).

Tham dự diễn đàn, THACO INDUSTRIES cập nhật các thông tin chuyên sâu về biến động thị trường EU như: cung cầu, thị hiếu, xu hướng tiêu dùng, phân phối, logistics...; triển vọng và dư địa thị trường ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ; các chính sách, quy định, tiêu chuẩn mới về xuất nhập khẩu hàng hóa; đồng thời kết nối, trao đổi với các doanh nghiệp châu Âu về khả năng cung ứng sản phẩm, từng bước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

thaco-2.jpg
Đại diện THACO INDUSTRIES tại diễn đàn. Ảnh: TS

Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), ông Tạ Hoàng Linh đã báo cáo tình hình hoạt động thương mại giữa Việt Nam với EU; nhận định kết quả tăng trưởng của hai bên trong thời gian qua; những lợi thế từ Hiệp định EVFTA và sắp tới là Hiệp định EVIPA (Hiệp định Bảo hộ Đầu tư giữa EU và Việt Nam) trong thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ, giúp hàng hóa Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của EU, tham gia sâu, bền vững vào chuỗi giá trị.

Ông Gabor Fluit - Chủ tịch EuroCham - đại diện các doanh nghiệp châu Âu - đánh giá cao lợi thế và khả năng cạnh tranh của Việt Nam trong khu vực, đồng thời bày tỏ nhiều kỳ vọng về thị trường. Các diễn giả trong nước và quốc tế cũng phân tích khó khăn, thách thức trước tình hình kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro cùng xu hướng tăng cường các quy chuẩn thương mại xanh, bền vững.

Sau diễn đàn, THACO INDUSTRIES xem xét kết hợp triển khai nghiên cứu các quy định đáng lưu ý của EU như: Cơ chế điều chỉnh carbon biên giới (CBAM), Quy định về chuỗi cung ứng chống phá rừng (EUDR), Chỉ thị thẩm định chuỗi cung ứng (CSDDD) để chủ động thông tin và làm cơ sở cho chiến lược mở rộng thị trường bán hàng sang các nước châu Âu. Ngoài ra, THACO INDUSTRIES sẽ tiếp tục tiếp cận với các doanh nghiệp thuộc EuroCham và các Tham tán thương mại, Đại sứ quán đã kết nối tại sự kiện để tìm kiếm khách hàng tại châu Âu có nhu cầu về sản phẩm cơ khí và công nghiệp hỗ trợ./.

THACO INDUSTRIES sở hữu tổng vốn đầu tư hơn 850 triệu USD với 8.000 nhân sự, gồm Trung tâm R&D, Trung tâm Cơ khí và các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng. Với chuỗi giá trị khép kín từ đầu vào tới đầu ra, THACO INDUSTRIES không ngừng nghiên cứu và phát triển đa dạng sản phẩm, đáp ứng tối đa các nhu cầu riêng biệt của khách hàng trong và ngoài nước.

Cùng chuyên mục
  • Bia Saigon Special tặng iPhone15 ProMax cho 45 khách hàng may mắn đầu tiên
    4 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Chương trình khuyến mại “Đón năm Rồng - Săn lộc Rồng - Nhân bội Lộc” của nhãn hàng Bia Saigon Special vừa trao tặng cho 45 khách hàng may mắn đầu tiên phần quà lớn là điện thoại iPhone15 ProMax bản 512GB.
  • Sắp diễn ra hội nghị quốc tế về năng lượng tái tạo và sản xuất bền vững
    4 tháng trước Doanh nghiệp
    Hội nghị năng lượng tái tạo và sản xuất bền vững (EAI International Conference on Renewable Energy and Sustainable Manufacturing) - EAI ICRESM 2023, sẽ diễn ra trong 02 ngày từ ngày 16 đến 17 tháng 12 năm 2023 tại Trường Đại Học Bách Khoa, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Sabeco ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng
    5 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng hành cùng nhiều chương trình vì cộng đồng; tổ chức các hoạt động gắn kết khách hàng; chung tay tại nhiều sự kiện quảng bá thương hiệu quốc gia... Sabeco qua đó đã ghi dấu ấn với đông đảo người tiêu dùng.
  • Doanh nghiệp cần tăng tốc thích ứng với các “tiêu chuẩn xanh”
    5 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Hiện nay, các thị trường trên thế giới đang đặt ra ngày càng nhiều tiêu chuẩn xanh đối với các sản phẩm nhập khẩu. Do đó, đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) Việt Nam cần chủ động nắm bắt xu hướng và có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng các tiêu chuẩn về sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, qua đó có thể giữ vững thị trường xuất khẩu cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
  • Than Hạ Long: Sản xuất kinh doanh gắn liền với chăm sóc sức khoẻ người lao động
    5 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Năm 2023, vượt qua những khó khăn, thách thức, Công ty Than Hạ Long về cơ bản đã hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt 2 năm 2023 cho hơn 3.800 cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động.
THACO INDUSTRIES tham dự Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU