Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, với phương châm hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long sẽ tiếp tục đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, phát huy truyền thống đoàn kết, làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Tổ chức Đảng, chuyên môn với người lao động.

Nhiệm kỳ 2017-2023, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều biến động, đại dịch Covid-19 và đã tác động mạnh đến nền kinh tế toàn cầu nói chung và ngành thuốc lá nói riêng. Tuy nhiên, với quyết tâm cao và những giải pháp quyết liệt, Ban lãnh đạo đã đưa Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao và đạt được những kết quả ấn tượng, có sự tăng trưởng mạnh so cùng kỳ năm trước.

img_8388-2-.jpg
Ông Trần Đình Thắng - Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023. Ảnh: ST

Thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023, Ban chấp hành công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm đến công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Đồng thời, sát cánh động viên Nhân viên người lao động, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, Công đoàn phối hợp với lãnh đạo Công ty chỉ đạo các công đoàn bộ phận tổ chức tốt hội nghị người lao động theo đúng quy định; định kỳ tổ chức đối thoại với người lao động theo quy chế dân chủ cơ sở Công ty. Tham gia thương lượng và ký kết thoả ước lao động tập thể. Nội dung thoả ước lao động tập thể được xây dựng có những điều khoản quyền lợi của người lao động cao hơn quy định của luật. Thoả ước lao động tập thể của Công ty được Công đoàn cấp trên và Sở lao động Thương binh - xã hội thành phố Hà Nội đánh giá cao.

Tích cực tham gia đóng góp xây dựng các văn bản của Công ty liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động khi được gửi xin ý kiến như: Thoả ước lao động tập thể, Nội quy lao động, Quy chế chi trả tiền lương, tiền thưởng, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế dân chủ cơ sở, 100% người lao động khi được ký hợp đồng lao động đều được kết nạp đoàn viên Công đoàn, tạo hành lang pháp lý cho hoạt động của Công ty.

img_8419-1-.jpg
Ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch HĐTV Công ty phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: ST

Công đoàn luôn chăm lo làm tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động. 100% người lao động có việc làm thường xuyên, ổn định và được đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ theo quy định của nhà nước.

Mọi chế độ chính sách cho người lao động được giải quyết đầy đủ và kịp thời, đoàn viên Công đoàn và người lao động được khám sức khoẻ định kỳ nhằm sớm phát hiện các bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo. Phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch, tổ chức chương trình thăm quan, nghỉ mát nhân dịp nghỉ hè.

Đặc biệt, Công đoàn Thuốc lá Thăng Long đã có trên 90% cá nhân và tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; trên 90% đoàn viên Công đoàn xuất sắc, trên 90% Công đoàn bộ phận vững mạnh, không có Công đoàn bộ phận yếu kém; 6 năm liền được Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc…

Bước sang nhiệm kỳ 2023 - 2028, với phương châm hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; Phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, coi trọng việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, nội quy, quy chế liên quan đến quyền lợi của CNVCLĐ;

Công đoàn Công ty phấn đấu tuyên truyền, phổ biến đến 100% đoàn viên và người lao động thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết Công đoàn các cấp; tổ chức các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất. Cụ thể như: Hàng năm sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Công ty xét duyệt từ 30 sáng kiến trở lên; có ít nhất 90% tổ công đoàn đăng ký và hoàn thành chỉ tiêu thi đua và 100% cá nhân đăng ký nội dung thi đua; có ít nhất 60% cán bộ từ tổ công đoàn mới tham gia lần đầu sau 6 tháng được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về lý luận, nghiệp vụ công tác công đoàn.

Thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, 100% người lao động khi được ký hợp đồng lao động được vận động kết nạp đoàn viên; trên 90% cá nhân và tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; số chiến sỹ thi đua cơ sở, tổ lao động xuất sắc, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tăng so với nhiệm kỳ trước.

img_8422.jpg
Ông Trần Đình Thắng tiếp tục cương vị Chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: ST

Công ty Thuốc lá Thăng Long đặt mục tiêu 90 - 95% các tổ công đoàn, công đoàn bộ phận được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm; 90 - 95% đoàn viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công đoàn Công ty được Công đoàn cấp trên đánh giá xếp loại hàng năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Công đoàn Công Thương Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn…

Tại Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028, toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, đoàn viên Công đoàn Công ty đã thể hiện ý chí, quyết tâm, phát huy ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của Đại hội đề ra, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Công đoàn Tổng công ty trong nhiệm kỳ tới./.

Cùng chuyên mục
  • PVEP vươn mình khẳng định vai trò đơn vị chủ lực của ngành Dầu khí
    11 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Với những nỗ lực phi thường, thành tựu nổi bật của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đạt được sau 35 năm là tổng sản lượng khai thác quy dầu lên tới 93 triệu tấn quy dầu (toàn dự án đạt 326 triệu tấn quy dầu).
  • Tăng khả năng tiếp cận tín dụng của hợp tác xã
    11 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã (HTX) là thành phần kinh tế quan trọng của nền kinh tế quốc dân. Trong bối cảnh HTX ngày càng phục hồi, phát triển sau đại dịch Covid-19, việc tạo thuận lợi cho các HTX tiếp cận nguồn vốn vay sẽ góp phần quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, theo đúng tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới.
  • PV GAS: 11 năm liên tiếp lọt vào “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”
    11 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 05/06, Forbes Việt Nam đã công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023”. Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) tiếp tục vinh dự có mặt trong danh sách này. Kể từ khi Forbes thực hiện vinh danh doanh nghiệp tại Việt Nam, PV GAS đã không bỏ lỡ bảng xếp hạng này một lần nào, xứng đáng là đơn vị chủ đạo trong hoạt động xử lý, phân phối và kinh doanh khí mỏ tại Việt Nam.
  • 5 tháng, PVEP nộp ngân sách nhà nước 2.375 tỷ đồng
    11 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), tổng sản lượng khai thác dầu khí trong tháng 5/2023 của PVEP đạt 0,32 triệu tấn quy dầu (toàn dự án là 0,63 triệu tấn quy dầu), đạt 118% kế hoạch Tập đoàn giao.
  • 5 tháng, chưa có doanh nghiệp nào cổ phần hóa
    11 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) – Bộ Tài chính cho biết, tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp (DN) hầu như không có tiến triển trong những tháng đầu năm 2023.
Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”