Công đoàn KTNN chuyên ngành VI đạt thành tích cao trên tất cả các mặt công tác

(BKTO) - Chiều 08/3, Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành VI đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028.

1(1).jpg
BCH Công đoàn KTNN chuyên ngành VI nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham dự Đại hội có Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc, Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI Trần Văn Hảo, cùng toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động của KTNN chuyên ngành VI.

Báo cáo kết quả công tác công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, đồng chí Nguyễn Trường Thành - Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên ngành VI - cho biết: Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn KTNN chuyên ngành VI đã đạt được các yêu cầu đề ra, phát huy được vai trò lãnh đạo của tổ chức công đoàn, tạo được sự tín nhiệm của đoàn viên công đoàn.

Theo đó, các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, chỉ thị của công đoàn cấp trên đều được BCH Công đoàn phổ biến kịp thời đến các tổ công đoàn trực thuộc và đến từng đoàn viên. BCH Công đoàn đã kết hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan.

1q.jpg
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Nguyễn Ly

Đoàn viên công đoàn đã được tham gia khảo sát, nắm thông tin và lập kế hoạch kiểm toán của các đơn vị được kiểm toán, trình lãnh đạo KTNN phê duyệt theo đúng quy định. Đoàn viên tham gia đầy đủ các cuộc kiểm toán theo kế hoạch được duyệt, đảm bảo chất lượng và mục tiêu kiểm toán.

Công đoàn đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống của đoàn viên công đoàn trong cơ quan, kịp thời báo cáo cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan tháo gỡ khó khăn, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công chức và người lao động. Công đoàn viên KTNN chuyên ngành VI đã tham gia tích cực hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ do Công đoàn KTNN tổ chức.

BCH Công đoàn đã đánh giá kết quả hoạt động công đoàn của các tổ công đoàn và các công đoàn viên. Kết quả đạt được qua đánh giá phong trào thi đua: 100% các tổ công đoàn đạt Tổ công đoàn xuất sắc, 100% số công đoàn viên đạt công đoàn viên xuất sắc. Trong nhiệm kỳ qua, đã có 5 lượt tổ công đoàn, 31 lượt công đoàn viên được Công đoàn KTNN khen thưởng.

Giai đoạn 2018-2022, Công đoàn KTNN Chuyên ngành VI đã thực hiện xây 5 nhà tình nghĩa để trao tặng cho các gia đình chính sách, gặp khó khăn tại Nghệ An, Thái Nguyên, Hà Tĩnh. Ngoài ra, Công đoàn phối hợp với Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên KTNN chuyên ngành VI tổ chức thực hiện chương trình thiện nguyện tại xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái…

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn KTNN chuyên ngành VI tiếp tục thực hiện chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc tuyên truyền, vận động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong công tác kiểm toán; đạo đức công vụ; thi đua lập thành tích chào mừng 30 năm ngày thành lập KTNN, chào mừng Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam.

Công đoàn KTNN chuyên ngành VI phấn đấu 100% công đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% công đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà; tham gia đầy đủ và có chất lượng các lớp bồi dưỡng, tập huấn công tác công đoàn, công tác bình đẳng giới; phối hợp với cấp ủy Đảng để bồi dưỡng, giới thiệu công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp...

3.jpg
Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI Trần Văn Hảo đánh giá cao
các hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: Nguyễn Ly

Tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI Trần Văn Hảo đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua trên tất cả các mặt: Thực hiện chính sách, chế độ cho công chức, người lao động; kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng…

Bước sang nhiệm kỳ mới, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI Trần Văn Hảo đề nghị BCH Công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền để tạo nên một sức mạnh tổng hợp, tận dụng và phát huy tối đa trí tuệ, sức trẻ của các công đoàn viên, thanh niên, đẩy mạnh hoạt động phong trào. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn là cầu nối, đồng hành cùng chính quyền khuyến khích, tạo điều kiện để các công đoàn viên tiếp tục học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng và đạo đức công vụ.

Đối với công tác Đảng, Bí thư Đảng ủy KTNN chuyên ngành VI mong muốn và khuyến khích các công đoàn viên phấn đấu, BCH Công đoàn tham gia phát triển và tạo nguồn để bổ sung đội ngũ đảng viên. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà BCH Công đoàn cần lưu ý và đề ra giải pháp cụ thể cho cả nhiệm kỳ.

2(1).jpg
Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc đề nghị BCH Công đoàn KTNN chuyên ngành VI
tiếp tục khuyến khích, động viên, đẩy mạnh các hoạt động phong trào. Ảnh: Nguyễn Ly

Tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc biểu dương các kết quả đạt được của Công đoàn KTNN chuyên ngành VI trong nhiệm kỳ qua, cũng như đánh giá rất cao về công tác chuẩn bị cho Đại hội.

Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn KTNN chuyên ngành VI là một trong những đơn vị đi đầu trong việc rèn luyện chuyên môn cho các công đoàn viên, đồng thời cũng là đơn vị có nhiều đóng góp trong hoạt động thiện nguyện, xây nhà tình nghĩa, quỹ phòng chống Covid-19…

Ngoài ra, Công đoàn đã giới thiệu 28 quần chúng ưu tú kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Đây là thành tựu rất nổi bật và cần được duy trì, phát huy hơn nữa trong nhiệm kỳ mới.

Thời gian tới, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc đề nghị BCH Công đoàn KTNN chuyên ngành VI khuyến khích, động viên, đẩy mạnh các hoạt động phong trào, nâng cao trình độ chuyên môn, công nghệ thông tin, giao lưu thể thao, văn hóa, văn nghệ, từ đó tạo nên sự gắn kết, động thuận, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho công đoàn viên. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà đơn vị cần thực hiện để lập thành tích hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã bầu BCH Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Giang Sơn - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI - được bầu là Chủ tịch Công đoàn của đơn vị. Đại hội cũng đã nhất trí bầu Đoàn đại biểu gồm 6 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028./.

Cùng chuyên mục
Công đoàn KTNN chuyên ngành VI đạt thành tích cao trên tất cả các mặt công tác