Bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình và kiến thức kiểm toán thuế

(BKTO) - Sáng 08/3, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã khai giảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, diễn thuyết, phát biểu và chủ trì cuộc họp cho lãnh đạo cấp Vụ và quy hoạch lãnh đạo cấp Vụ của Kiểm toán nhà nước (KTNN).

gs-dxt.jpg
GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước - giảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình cho lãnh đạo cấp Vụ. Ảnh: Thùy Anh.

GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước là giảng viên của Lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 08-10/3 với 21 học viên là lãnh đạo cấp Vụ và quy hoạch lãnh đạo cấp Vụ của KTNN đến từ các vụ tham mưu, các KTNN chuyên ngành và khu vực.

Lớp bồi dưỡng sẽ giúp các học viên hiểu và biết cách chuẩn bị nội dung để thuyết trình, diễn thuyết, phát biểu và chủ trì cuộc họp; được thực hành các kỹ năng thuyết trình, diễn thuyết, chủ trì cuộc họp.

tc-lop-tt.jpg
Quang cảnh Lớp kỹ năng thuyết trình. Ảnh: Thùy Anh

Phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng, ông Hà Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - cho biết: Xuất phát từ yêu cầu bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản lý cho lãnh đạo của KTNN và các kỹ năng cần thiết cho trưởng đoàn và tổ trưởng tổ kiểm toán trong quá trình thực hiện công việc kiểm toán cũng như việc tổ chức bồi dưỡng, rèn luyện và nâng cao khả năng thuyết trình, diễn thuyết, phát biểu và chủ trì cuộc họp, khả năng làm việc nhóm... những năm qua, lãnh đạo KTNN đã chủ trương tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng mềm cho kiểm toán viên và lãnh đạo của KTNN.

Cụ thể, giai đoạn 2019-2022, KTNN đã tổ chức tổng cộng 9 lớp bồi dưỡng tập trung vào các phương pháp, kỹ năng sau: Phương pháp sư phạm; kỹ năng thuyết trình; kỹ năng diễn thuyết, phát biểu, chủ trì cuộc họp cho lãnh đạo cấp Vụ; kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm;  kỹ năng diễn thuyết, phát biểu, chủ trì cuộc họp cho lãnh đạo cấp Vụ và quy hoạch lãnh đạo cấp Vụ. 

tc-thue.jpg
Quang cảnh Lớp bồi dưỡng kiến thức kiểm toán thuế. Ảnh: Thùy Anh

Cùng ngày, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức kiểm toán thuế.

Giảng viên của Lớp bồi dưỡng là ThS. Đặng Văn Thế - KTNN khu vực I và ThS. Nguyễn Văn Hiệu - KTNN khu vực IX.

Tham gia Lớp bồi dưỡng kiến thức kiểm toán thuế có 52 học viên là công chức được phân công kiểm toán trong lĩnh vực kiểm toán công tác quản lý thu thuế có từ 4-8 năm kinh nghiệm và đối tượng khác cần bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn về kiểm toán công tác quản lý thu thuế.

Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 08-10/3/2023, với 28 tiết, trang bị cho học viên kiến thức cơ bản về thuế và hệ thống thuế tại Việt Nam và các kỹ năng kiểm toán thuế tại địa phương nhằm hỗ trợ kiểm toán viên thực hiện kiểm toán.

Đồng thời, Lớp bồi dưỡng giúp học viên hệ thống hóa lại các kiến thức cơ bản về thuế, hệ thống thuế, quản lý thuế; tập trung vào các kỹ năng kiểm toán tại cơ quan thuế và cơ quan hải quan tại địa phương.

anh-the.jpg
ThS. Đặng Văn Thế - KTNN khu vực I - giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức kiểm toán thuế.
Ảnh: Thùy Anh

Giảng viên sẽ kết hợp các phương pháp giới thiệu của giảng viên và nêu vấn đề; thảo luận, trao đổi tại lớp học; tự nghiên cứu, thảo luận theo nhóm; làm bài tập tình huống...

Kết thúc Lớp bồi dưỡng kiến thức kiểm toán thuế, học viên làm 1 bài kiểm tra tự luận hoặc trắc nghiệm trong 60 phút để đánh giá kết quả học tập./.

Cùng chuyên mục
Bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình và kiến thức kiểm toán thuế