Nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao

Chiều ngày 7/3, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đã chủ trì cuộc họp giao ban công tác toàn Ngành tháng 3/2023.

dsc_3420.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: N.LỘC

Cuộc họp được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội, với sự tham dự của các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc có trụ sở tại Hà Nội và trực tuyến đến điểm cầu các KTNN khu vực. 

Theo báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 01, 02/2023 và kế hoạch công tác tháng 3/2023 do Chánh Văn phòng KTNN Lưu Trường Kháng trình bày, thực hiện công tác theo kế hoạch, toàn Ngành đã nỗ lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Theo đó, quán triệt Chỉ thị số 193-CT/BCSĐ ngày 02/12/2022 của Ban cán sự Đảng KTNN về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023 và Chỉ đạo của lãnh đạo KTNN tại Công văn số 10/KTNN-VP ngày 05/01/2023, các đơn vị trong toàn ngành đã khẩn trương tập trung, giải quyết, xử lý dứt điểm các công việc theo kế hoạch công tác năm 2022 và chủ động chuẩn bị phương án triển khai kế hoạch công tác năm 2023 đảm bảo mọi hoạt động của cơ quan được thông suốt.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, toàn Ngành đã khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý các công việc theo Kế hoạch công tác năm 2023, đặc biệt chú trọng đến công tác khảo sát, thu thập thông tin, lập kế hoạch kiểm toán, công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, đề cương kiểm toán nhằm nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán; ban hành hệ thống mẫu biểu hồ sơ kiểm toán, phê duyệt phương án tổ chức kiểm toán năm 2023 của các đơn vị trực thuộc KTNN, hướng dẫn mục tiêu, trọng yếu và nội dung kiểm toán chủ yếu năm 2023.

Nổi bật, KTNN đã tổ chức thành công kỳ thi Cấp chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước  và Hội đồng thi đã ra thông báo Kết quả kỳ thi, 100% thí sinh tham gia dự thi đạt yêu cầu; hoàn thành tổ chức kỳ đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trong hoạt động của KTNN năm 2023 tại 3 cụm thi với tổng số đối tượng tham gia đánh giá là 552 công chức.

Tại cuộc họp, Tổng Kiểm toán nhà nước đã biểu dương, khen thưởng 01 tập thể cấp Vụ và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của KTNN (bao gồm 5 cá nhân đạt kết quả thi xuất sắc và 07 cá nhân tham gia công tác tổ chức Kỳ thi đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của KTNN năm 2023)

Bên cạnh đó, các công tác xây dựng văn bản pháp luật và văn bản quản lý; công tác hợp tác quốc tế; công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác công nghệ thông tin, đào tạo bồi dưỡng, truyền thông… tiếp tục được triển khai theo kế hoạch và đảm bảo yêu cầu đặt ra.

Về định hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới, báo cáo nêu rõ: Các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản, Chỉ thị của Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước về tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm toán năm 2023 và các công tác khác, gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị.

Đề cao trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trong việc nâng cao chất lượng xây dựng văn bản, chất lượng tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý của ngành và trong thực hiện nhiệm vụ công tác của đơn vị. 

dsc_3392.jpg
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: N.LỘC

Tại cuộc họp, các ý kiến đã cơ bản nhất trí với báo cáo công tác tháng 1,2 của KTNN, cũng như kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 của Ngành; đồng thời tập trung trao đổi, thảo luận, làm rõ một số nội dung liên quan đến hoạt động kiểm toán và các nhiệm vụ trọng tâm khác trong thời gian tới.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo cuộc họp, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cũng đánh giá cao những kết quả công tác của Ngành trong thời gian qua, gắn với đó là kết quả, nỗ lực của từng đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trong đó, nổi bật là quá trình chuẩn bị cho các cuộc kiểm toán chuyên đề phục vụ hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Kỳ thi đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trong hoạt động của KTNN năm 2023…

“Những kết quả này có được là nhờ vào sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, cũng như tinh thần tự học, tích cực của công chức, kiểm toán viên” - Tổng Kiểm toán nhà nước đánh giá. 

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Kỳ thi đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của KTNN năm 2023. Ảnh: N.LỘC

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục bám sát kế hoạch công tác để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tiến độ, chất lượng cao.

Lưu ý nhiệm vụ của Ngành ngày càng nặng nề, Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; tăng cường quán triệt đến toàn thể đơn vị về kế hoạch, định hướng công tác, trên cơ sở bám sát các văn bản và chỉ đạo của lãnh đạo KTNN; đồng thời chuẩn bị tốt các nguồn lực, sẵn sàng đảm nhận và thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất khác.

Cùng chuyên mục
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao