Cụ thể hóa kế hoạch tuyên truyền 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Trong tháng 6/2023, Tiểu ban Tuyên truyền rà soát lại kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ và xác định rõ tiến độ thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước (KTNN).

tc-lay.jpg
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thùy Anh

Chiều 17/5, Tiểu ban Tuyên truyền tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN đã họp phiên thứ 2. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung - Trưởng Tiểu ban - chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các thành viên Tiểu ban. 

c-dung(1).jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung - Trưởng Tiểu ban - chủ trì cuộc họp. Ảnh: Thùy Anh

Năm 2024, KTNN sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 30 thành lập (11/7/1994-11/7/2024) nhằm khơi dậy tinh thần yêu Ngành, yêu nghề, lòng tự hào và truyền thống của Ngành, khẳng định vai trò của KTNN trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời tuyên truyền hình ảnh KTNN đối với các tổ chức quốc tế, qua đó nâng cao vị thế, uy tín của KTNN Việt Nam.

Năm 2023, cùng với các Tiểu ban khác, Tiểu ban Tuyên truyền đã tập trung chuẩn bị, xây dựng các kế hoạch hoạt động để phục vụ Lễ kỷ niệm vào tháng 7/2024 được diễn ra trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Trên cơ sở Hướng dẫn tuyên truyền của Ban Chỉ đạo kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, Tiểu ban Tuyên truyền xây dựng Kế hoạch hoạt động với 7 nhóm nhiệm vụ chính. 

Nhóm thứ nhất, xây dựng Kỷ yếu KTNN 30 năm xây dựng và phát triển (1994-2024) do ông Lê Đình Thăng - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II, Thành viên Tiểu ban Tuyên truyền - làm Trưởng nhóm. 

Nhóm thứ hai, xây dựng phim tài liệu/phóng sự KTNN 30 năm xây dựng và phát triển và nhóm thứ tư, tuyên truyền trên các ấn phẩm của cơ quan báo chí Trung ương và địa phương do ông Lê Tùng Lâm - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III, Thành viên Tiểu ban - làm Trưởng nhóm.  

Nhóm thứ ba, thông tin tuyên truyền về Ngành và kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành và nhóm thứ bảy, tổng hợp kế hoạch do bà Nguyễn Thị Quỳnh Minh - Tổng Biên tập Báo Kiểm toán, Phó Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền - làm Trưởng nhóm. 

Nhóm thứ năm, xây dựng chủ đề (slogan), thiết kế logo kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN do ông Hoàng Văn Lương - Phó Chánh Văn phòng KTNN, Thành viên Tiểu ban Tuyên truyền - làm Trưởng nhóm. 

Nhóm thứ sáu, xây dựng Bộ công cụ tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông trực quan do ông Nguyễn Lương Thuyết - Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực - làm Trưởng nhóm. 

a-thuyet.jpg
Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Nguyễn Lương Thuyết (người đứng) báo cáo tiến độ triển khai các nhiệm vụ của Tiểu ban thời gian qua. Ảnh: Thùy Anh

Báo cáo việc triển khai các nhiệm vụ kể từ sau phiên họp lần thứ nhất của Tiểu ban, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Nguyễn Lương Thuyết cho biết: Thực hiện sự phân công của Trưởng Tiểu ban, các nhóm đã triển khai xây dựng kế hoạch chi tiết đối với nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở kế hoạch chi tiết của các nhóm, Thường trực Tiểu ban đã tổng hợp và Kế hoạch hoạt động chung của Tiểu ban. 

Tại cuộc họp, các thành viên Tiểu ban đã cho ý kiến về các nội dung chi tiết và phương thức triển khai đối với từng nhóm nhiệm vụ. Trong đó, tập trung vào nhiệm vụ xây dựng Kỷ yếu KTNN 30 năm xây dựng và phát triển; xây dựng phim tài liệu/phóng sự về KTNN; phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền sâu rộng về Ngành; lựa chọn logo, chủ đề kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN. 

Các thành viên Tiểu ban cũng đặc biệt nhấn mạnh tới việc phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ có liên quan giữa Tiểu ban Tuyên truyền và Tiểu ban Nội dung - Thư ký...

c-minh.jpg
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Minh - Tổng Biên tập Báo Kiểm toán, Phó Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền - dự cuộc họp.
Ảnh: Thùy Anh

Ghi nhận các ý kiến tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung  đề nghị các nhóm rà soát các nội dung công việc, phân công cụ thể, xác định rõ sản phẩm đầu ra và tiến độ, thời gian thực hiện, và xây dựng dự toán kinh phí theo quy định.

Trên cơ sở kế hoạch chi tiết của từng nhóm, Thường trực Tiểu ban sẽ tổng hợp, hoàn thiện kế hoạch hoạt động của Tiểu ban trình Trưởng Ban Chỉ đạo xem xét, phê duyệt. 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung cũng thống nhất giao các KTNN chuyên ngành, khu vực phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban nhằm thực hiện hiệu quả một số hoạt động tuyên truyền.

Đồng thời, Trưởng Tiểu ban cũng định hướng cách thức triển khai các nhiệm vụ quan trọng của Tiểu ban. Theo đó, đối với một số hạng mục công việc thuộc các nhóm nhiệm vụ như xây dựng Kỷ yếu hay làm phim tài liệu về KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung thống nhất phương án hợp tác với đơn vị có kinh nghiệm và chuyên môn sâu thực hiện trên cơ sở đặt hàng và có sự kiểm soát chặt chẽ về mặt nội dung của KTNN. 

Cũng theo Trưởng Tiểu ban, kế hoạch tuyên truyền trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phải được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo sự chọn lọc và tính khả thi cao. 

Về cuộc thi sáng tác chủ đề (slogan) và thiết kế logo kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, đến nay, Thường trực Tiểu ban đã nhận được 41 logo và 23 chủ đề của 14 đơn vị trong Ngành. KTNN đã thành lập Hội đồng chấm giải do Tổng Kiểm toán nhà nước là Chủ tịch Hội đồng. Do vậy,  Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung yêu cầu nhóm phụ trách về logo, chủ đề cần có sự chuẩn bị chu đáo để phục vụ cho cuộc họp của Hội đồng sắp tới. 

Nhấn mạnh công tác tuyên truyền là nhiệm vụ chung và quan trọng của toàn Ngành, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung yêu cầu các thành viên Tiểu ban thống nhất, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ với các Tiểu ban khác và các đơn vị liên quan để thực hiện các công việc đảm bảo tiến độ và yêu cầu đặt ra./.

Cùng chuyên mục
Cụ thể hóa kế hoạch tuyên truyền 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước