Trước 20/6, Kiểm toán nhà nước sẽ phê duyệt các đề tài nghiên cứu khoa học

(BKTO) - Sáng 17/5, Thường trực Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước (KTNN) cho ý kiến về Danh mục các đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp Bộ và cấp Cơ sở, đồng thời đề xuất các chủ đề, nhiệm vụ NCKH để tổ chức đặt hàng năm 2024.

chi-dung(1).jpg
Chủ tịch Hội đồng khoa học của KTNN - TS. Hà Thị Mỹ Dung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Thùy Anh

TS. Hà Thị Mỹ Dung - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Chủ tịch Hội đồng khoa học của KTNN; GS, TS. Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch HĐKH; ThS. Trần Kim Lộc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐKH và các thành viên HĐKH dự cuộc họp.

ThS. Trần Kim Lộc báo cáo khái quát về quá trình xây dựng Kế hoạch KHCN năm 2024 và danh mục nhiệm vụ nghiên cứu khoa học đề xuất năm 2024 của KTNN (Kế hoạch).

Theo đó, Kế hoạch KHCN năm 2024 của KTNN được xây dựng trên cơ sở Kế hoạch KHCN 5 năm, giai đoạn 2023-2028 của KTNN và Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030.

Cụ thể, Văn phòng HĐKH đã xây dựng Dự thảo định hướng NCKH năm 2024 của KTNN để làm cơ sở, định hướng cho các đơn vị và cá nhân đề xuất, đăng ký các nhiệm vụ NCKH năm 2024.

Dự thảo định hướng nghiên cứu khoa học công nghệ năm 2024 của KTNN đã được gửi lấy ý kiến của các thành viên HĐKH để hoàn thiện.

Văn phòng cũng đã hoàn thiện định hướng NCKH năm 2024 và trình lãnh đạo KTNN ban hành Hướng dẫn các đơn vị trong, ngoài Ngành và các thành viên HĐKH đăng ký, đề xuất các nhiệm vụ NCKH năm 2024 của KTNN.

Đến ngày 12/5/2023, Văn phòng HĐKH tổng hợp được 21 đăng ký thực hiện đề tài NCKH cấp Bộ và 11 đăng ký thực hiện đề tài NCKH cấp Cơ sở từ 18 đơn vị trong và 1 đề tài đăng ký của đơn vị ngoài Ngành.

Các nhiệm vụ đăng ký nói trên thuộc các lĩnh vực: Hoạt động chung của KTNN, hoàn thiện cơ chế chính sách, tổ chức hoạt động kiểm toán, kiểm toán ngân sách, tài chính, đầu tư…

tc-4.jpg
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Thùy Anh

Tại cuộc họp, các thành viên cho ý kiến về từng đề tài NCKH cấp Bộ cấp Cơ sở năm 2024 do các cá nhân và đơn vị đề xuất và đề xuất một số chủ đề, nhiệm vụ NCKH để tổ chức đặt hàng năm 2024.

TS. Hà Thị Mỹ Dung yêu cầu Văn phòng HĐKH tổ chức họp Hội đồng tư vấn để xem xét, lựa chọn đề tài NCKH cấp Bộ và cấp Cơ sở để đề xuất đưa vào nhiệm vụ NCKH năm 2024.

Trước ngày 20/6, HĐKH của KTNN sẽ họp, phê duyệt các đề tài NCKH cấp Bộ và cấp Cơ sở để Văn phòng HĐKH hoàn thiện Kế hoạch KHCN năm 2024 gửi Bộ KHCN trước ngày 30/6/2023./.

Cùng chuyên mục
Trước 20/6, Kiểm toán nhà nước sẽ phê duyệt các đề tài nghiên cứu khoa học